CIMBT ขยายโปรแกรม Refinance 2.39% เห็นสัญญาณสินเชื่อบ้านกลับมาฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2022 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CIMBT ขยายโปรแกรม Refinance 2.39% เห็นสัญญาณสินเชื่อบ้านกลับมาฟื้นตัว

นายเอกสิทธิ์ พฤฒิพลากร ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า ธนาคารเริ่มเห็นสัญญาญที่ดีของตลาดอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ไตรมาส 4/65 ซึ่งเริ่มเห็นกำลังซื้อกลับมามากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการชะลอการออกโครงการใหม่ๆ ทำให้สต็อกบ้านทรงตัวมาเป็นระยะเวลา 2 ปี ประกอบกับราคาบ้านมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นทำให้เชื่อมั่นว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาเติบโตได้ 10-15% ในปีนี้

ส่วนธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัยก็คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวภายในไตรมาส 1/65 ซึ่งสินเชื่อยังคงล้อไปกับการขยายตัวของตัวเลขเศราฐกิจไทย ที่คาดว่า GDP จะอยู่ประมาณ 3-4% ในปี 65 แต่ก็ยังมีความเสี่ยงเรื่องการระบาดของโอไมครอน แต่ก็ยังเชื่อว่าถ้าคนไทยได้รับบูสเตอร์หรือวัคซีนเข็มที่ 3 ในปริมาณที่มากพอ สินเชื่อบ้านก็น่ายังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีรับการตอบรับในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป

ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับสินเชื่อบ้านมาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเชิญชวนลูกค้าบริหารจัดการหนี้อย่างชาญฉลาด ด้วยการลดภาระดอกเบี้ยบ้านลงด้วยการรีไฟแนนซ์ ทุก 3 ปี จึงออกโปรแกรมสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.39% ต่อปี เมื่อปีที่แล้ว และลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี ส่งผลให้ยอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ปี 64 เติบโตกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ธนาคารจึงเดินหน้าทำตลาดต่อในปีนี้

ธนาคารได้นำเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ธนาคารให้ความสำคัญกับบริการที่รวดเร็ว ขั้นตอนกระชับ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก "โปรแกรมรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ย 2.39% ต่อปี" จากปัจจุบัน ดอกเบี้ยบ้านในตลาด 3 ปีแรกจะอยู่ที่ประมาณ 2.4-2.8% ต่อปี จากนั้นปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 4.5-5.5% หรือปรับขึ้นมาเกือบ 100% ขณะที่โปรแกรมสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน CIMBT อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.39% ฟรี ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ฟรี ค่าอากรแสตมป์ และฟรี ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย 3 ปีแรก

"ผมลองเก็บตัวเลขและคำนวณพบว่า ถ้ารีไฟแนนซ์ ลูกค้าจะสามารถประหยัดภาระดอกเบี้ยลงมาได้ถึง 30% และเป็นเจ้าของบ้านได้เร็วขึ้น 8-10 ปี เราจึงให้ความสำคัญกับการรีไฟแนนซ์ อยากเห็นลูกค้าประหยัดและบริหารต้นทุนของตัวเอง" นายเอกสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ