CGS เปลี่ยนชื่อเป็น Pi พร้อมเปิดแอปฯนำเสนอโซลูชั่นลงทุนทั่วโลก มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 21, 2022 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 มีมติอนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บล.พาย (Pi Securities Public Company Limited) หรือที่มีชื่อย่อว่า Pi (พาย) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ชัดเจนให้กับ Pi คาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 1 มี.ค.65 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัล

"การเปลี่ยนชื่อ CGS สู่ Pi เป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ด้วยชื่อ Pi มีความหมายที่ดีมาก ทุกคนคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์อยู่แล้วว่าค่าพาย (Pi) คือ ค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ดังนั้น ชื่อของ บล.Pi ก็มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน เพื่อเสนอช่องทางการลงทุนที่เปิดกว้าง ปลอดภัย และตอบโจทย์ความต้องการทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทฯอย่างไร้ขีดจำกัด"นายวีรพัฒน์ กล่าว

นอกจากนั้น บล.Pi จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ที่รวบรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลกมาไว้ในแอปพลิเคชันเดียวมีกำหนดเปิดตัวในเดือน มี.ค.65 ทั้งในระบบ Android และ iOS

บทบาทของแอปพลิเคชันนี้จะเป็นโซลูชั่นด้านการซื้อขายหลักทรัพย์และการลงทุนส่วนบุคคลชั้นนำของไทย แอปพลิเคชัน Pi ได้ถูกสร้างและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของนักลงทุนที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม พันธบัตร ตราสารหนี้ และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะสามารถทำการซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีระบบกระเป๋าเงินดิจิทัล Wallet เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังมีบริการข่าวสารทางการเงินการลงทุน ราคาหลักทรัพย์จากตลาดชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ละเอียด แม่นยำ และทันสถานการณ์อีกด้วย การปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย และเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป

Pi เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร โดยมุ่งเน้นบริการทั้งลูกค้า High net worth และลูกค้ารายย่อย เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี มีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการในช่องทางใหม่ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำรายได้รวมและจำนวนลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง 5 ปีติดต่อกัน โดยมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 39% และมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดด้านหลักทรัพย์อยู่ในอันดับที่ 15 และส่วนแบ่งตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่ในอันดับ Top 3 โดยล่าสุด ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี TFEX Best Award 2021 ในด้าน Active Agent Award ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ