BIZ เป้าปี 65 ลุยประมูลงานใหม่กว่า 1.5 พันลบ.เดินหน้าย้ายเข้า SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2022 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐบาลและภาคเอกชน ซึ่งบริษัทฯมีโอกาสที่จะได้รับงานค่อนข้างมากด้วยศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือเพิ่มขึ้นรองรับรายได้ในระยะยาว โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 1,160 ล้านบาท

โดยบริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีงานใหม่ออกประมูลทั้งในส่วนของโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท และบริษัทฯ มีโอกาสได้งานเพิ่มในหลายโครงการ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานทั้งรายได้ และกำไรมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 64 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวมจำนวน 2,934.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,169.01 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 283.48% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 765.13 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 420.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 375.93 ล้านบาท หรือ 846.63% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 44.40 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการส่งมอบงานได้ตามกำหนด

ทั้งนี้ บริษัทมีมติอนุมัติเตรียมย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัทจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมอบหมายให้ฝ่ายจัดการดำเนินการยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พร้อมทั้งเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯจะดำเนินการเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายหลังได้รับอนุมัติคำขอจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ