DEMCO ลุยประมูลงานภาครัฐหนุนรายได้ปี 65 เข้าเป้า-เจรจาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจในปี 65 จะเป็นปีที่ดี ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีกว่า 4,000 ล้านบาททยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 66 อีกทั้งจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้รัฐบาลคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจ การประมูลโปรเจ็คต์ภาครัฐและเอกชน เริ่มกลับมาคึกคักหลังจากอั้นมานานกว่า 2 ปี ทำให้มั่นใจว่าธุรกิจในปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ DEMCO มีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะในส่วนของภาครัฐ ทั้งในส่วนโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งจะมีการเปิดประมูลงานในส่วนงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เฉลี่ย 1 หมื่นล้านบาท/ปี และโครงการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่ง และมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท/ปี ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาร่วมกับพันธมิตร เพื่อต่อยอดธุรกิจและสร้างโอกาสในการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และสร้าง New S Curve จากธุรกิจแห่งอนาคต สอดรับ Mega Trends หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เช่น Computerized Base , Smart Grid , Micro Grid , Energy Storage รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ส่วนการขยายการลงทุนโครงการสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่างหน่วยงานเอกชนกับเอกชน (Private PPA) DEMCO ตั้งเป้ากำลังการผลิตรวมที่ 20 เมกกะวัตต์ภายในปี 66 จากปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 2.5 เมกกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ