RSP วางเป้าปี 65 ยอดขายโตเกิน 15%เน้นสาขาเดิม-ออนไลน์ทำโปรโมทตรงกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RSP วางเป้าปี 65 ยอดขายโตเกิน 15%เน้นสาขาเดิม-ออนไลน์ทำโปรโมทตรงกลุ่ม

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโตเกิน 15% และเน้นการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งในปี 2564 สัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ที่ 11% จากรายได้รวม

แผนธุรกิจปี 65 ว่าบริษัทฯมุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ซึ่งปัจจุบัน มีสาขาภายใต้การบริหารรวม 214 สาขา และขยายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก สอดรับกับสถานการณ์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนของการตลาด บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นสื่อในการโปรโมทสินค้าและสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับผลประกอบการในงวดปี 64 บริษัทมีกำไรจากการขาย 27.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,864.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 1.4 ล้านบาท เป็นผลจากการควบคุมต้นทุนภายในที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขาย 896.4 ล้านบาท ลดลง 5.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 949 ล้านบาท สืบเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่ส่งผลให้ร้านค้าของบริษัทถูกปิดลงชั่วคราว

"ผลงานกำไรปี 64 ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ปัจจัยหลักจากเราบริหารจัดการต้นทุน ค่าใช้จ่ายภายในได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/64 ที่ผ่านมา ภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลายมากขึ้น ประกอบกับมีการเปิดเมือง ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาคึกคักทั้งในห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์"นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ