BGC วางงบลงทุนปีนี้ 2.4-2.5 พันลบ.ขยาย-ปรับปรุงการผลิต,จ่อ M&A หลายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2022 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 2,400-2,500 ล้านบาท เพื่อจะใช้ในการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องด้วยงบลงทุนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท และงบลงทุนราว 400-500 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง

ในปี 65 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 5-10% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คาดว่าจะคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการเริ่มทยอยลดการบังคับใช้มาตรการต่างๆลง ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนให้มีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งในประเทศและทั่วโลก ขณะที่ภาคธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาให้บริการมากขึ้น อาทิ ร้านอาหาร ผับ บาร์ สามารถกลับมาเปิดให้บริการและประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะส่งผลดีการบริโภคสินค้าและความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้เพิ่มสัดส่วนการใช้เศษแก้วในเตาหลอมเพื่อลดการใช้พลังงาน ในขณะเดียวกันยังได้ปรับราคาสินค้าให้เหมาะสมกับต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

บริษัทยังคงเดินหน้าศึกษาและเจรจาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงของการ Due Diligence ในหลายๆ ธุรกิจ ซึ่งคาดหวังว่าจะเห็นความชัดเจนและเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ