FSMART ปี 65 เพิ่มสินเชื่อเงินผ่อนดันยอดพันลบ.-ซุ่มพัฒนาแอปสำหรับองค์กร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2022 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายภาพรวมยอดการใช้บริการเพิ่ม 10-15% ส่วนหนึ่งจะมาจากกลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจรที่คาดว่าจำนวนรายการธุรกรรมจะเติบโตขึ้นประมาณ 15-20% โดยบริษัทจะผลักดันบริการด้านสินเชื่อด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่เพิ่มเติมจากสินเชื่อส่วนบุคคล อาทิ สินเชื่อผ่อนชำระสินค้า เป็นต้น ด้วยวงเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท จากภาวะทางเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว บริการสินเชื่อจึงมีความจำเป็นต่อประชาชนเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จากความสะดวกในการชำระสินเชื่อผ่านตู้บุญเติมเกือบ 130,000 ตู้ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้สำหรับองค์กรที่มีลูกค้าอยู่แล้วให้ได้เข้าถึงบริการต่าง ๆ อาทิ เติมเงิน ชำระบิล บริการทางการเงิน การผ่อนสินค้าอย่างสะดวก ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และป้องกันการผิดชำระด้วยฐานข้อมูลที่เป็นระบบ หลักฐานทางการเงินของผู้ใช้ที่สามารถตรวจสอบได้ รวมถึงการได้รับสิทธิประโยชน์จากผู้ให้บริการโดยตรง ตอกย้ำความครบครันและคาดว่าจะเปิดตัวได้เร็วๆนี้

"ปีนี้บุญเติมจะมีสินเชื่อใหม่ให้ลูกค้าได้ผ่อนชำระ จากกระแสตอบรับที่ดีในการบริการผ่อนชำระสินค้าโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy A12 ในปีก่อน โดยตลาดสินค้าเงินผ่อนเป็นตลาดใหญ่ที่มีความต้องการทั้งในภาวะเศรษฐกิจขยายตัวหรือชะลอตัว และยังมีกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงระบบผ่อนชำระ ด้วยปัจจัยเกี่ยวกับเงินก้อน บัตรเครดิตหรือเอกสารค้ำประกัน บริษัทจึงรองรับด้วยบริการสินเชื่อดังกล่าวเพื่อเพิ่มรายได้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาแอปพลิชันที่สามารถให้บริการทางการเงินได้ทุกรูปแบบ เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มทางออนไลน์ให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น และเพิ่มการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจตามที่ได้วางแผนไว้" นายณรงค์ศักดิ์กล่าว

สำหรับคาเฟ่อัตโนมัติแบรนด์ "เต่าบิน" ที่มีเครื่องดื่มมากกว่า 170 เมนู ให้บริการเครื่องดื่มชงสดทั้งร้อน เย็น และปั่นตลอด 24 ชั่วโมง ดำเนินการโดย บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ยังมีการขยายการติดตั้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย 20,000 จุดทั่วประเทศใน 3 ปี โดยคาเฟ่อัตโนมัติแบรนด์ "เต่าบิน" เป็นธุรกิจในเครือฟอร์ท ซึ่งการขยายจุดติดตั้งดังกล่าวจะส่งผลดีในเรื่องของรายได้เพิ่มให้กับ FSMART จากค่าบริหารจัดการในส่วนการดูแลระบบการรับชำระเงิน รวมทั้งให้บริการศูนย์บริการ Call center กรณีเกิดปัญหาหรือแจ้งเหตุขัดข้อง และในปีนี้บริษัทมุ่งมั่นเพิ่มสัดส่วนเงินลงทุนในบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ให้มากกว่า 20% เพื่อรับรู้ส่วนแบ่งกำไรที่จะเติบโตอย่างมาก

ขณะที่ในปีนี้บริษัทยังบริหารจัดการใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ ที่ยังคงเพิ่มบริการต่าง ๆ และช่องทางใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมบริการมากชึ้น เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร ที่จะเพิ่มธนาคารและกลุ่ม Non-bank อีกอย่างน้อย 2 ราย และขยาย "บุญเติม Mini ATM" พร้อมพัฒนาขีดความสามารถให้บริการได้ทั้งในประเทศและโอนเงินระหว่างประเทศ เพื่อให้เป็นธนาคารชุมชนครบวงจรตามเป้าหมาย ส่วนธุรกิจส่งมอบสินค้าและบริการ จะสนับสนุนคาเฟ่อัตโนมัติแบรนด์ "เต่าบิน" ควบคู่กับธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ