SYNEX คาดรายได้ปี 65 ทะลุ 4 หมื่นลบ.นิวไฮ,มาร์จิ้นสูงขึ้นรับสินค้าแบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) คาดว่าในปี 65 รายได้เติบโตทะลุ 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งทำนิวไฮ หรือเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 37,085 ล้านบาท มาจากความต้องการสินค้าไอทีเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทขยายพอร์ตสินค้าที่รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับเกมมิ่ง รวมทั้งมีสินค้าใหม่ๆ และสินค้า House Brand

รวมถึงจะเน้นงานให้บริการมากขึ้น โดยมีแผนจะเพิ่มสาขาของ Synex Service Center อีก 2 แห่งในปีนี้จาก 11 สาขา Xiaomi Service Center อีก 4 สาขาจาก 2 สาขา ส่วน Huawei Service Center มี 13 สาขา

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ก็คาดว่าจะคงอยู่ในระดับสูง เทียบกับปีก่อนที่มีอัตรา 4.81% เนื่องจากสินค้าใหม่ รวมถึงมีแบรนด์ใหม่เพิ่มเข้ามา มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนไม่ได้มีผลกระทบมากนัก แต่ปัจจุบันสินค้าบางตัวที่ตึงตัวคงยังต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 2/65 คาดว่าน่าจะดีขึ้นในไตรมาส 3/65

ส่วนงบลงทุนปีนี้อย่างน้อย 200-300 ล้านบาทนำไปใช้ขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทเตรียมเข้าเพิ่มทุนในบริษัทร่วม ได้แก่ บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด (Swopmart) ซึ่ง SYNEX Incubation ถือหุ้น 60% โดยเพิ่มทุนจาก 100 ล้านบาท เป็น 255 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดไอทีมือสอง รวมถึงยังมีอีกหลายดีลที่พูดคุยกับพันธมิตร และจะนำไปร่วมลงทุน Startup ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ