NEWS เผยก.ล.ต.ไฟเขียว "ลิเบอเรเตอร์" ทำธุรกิจโบรกเกอร์คาดเปิดบริการ Q3-Q4/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2022 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้านั้น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณาแล้วว่า ลิเบอร์เรเตอร์ มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจตามวัตถุประสงค์ข้างต้นได้ และอนุญาตให้บริษัทดำเนินการจดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์ได้

ดังนั้น ในวันที่ 11 มี.ค.65 ลิเบอเรเตอร์ จึงได้ไปดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงเป็น บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด (บล.ลิเบอเรเตอร์) พร้อมเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทว่าจะประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามประเภทที่ได้รับอนุญาต และกิจการอื่นตามที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. อนุญาต ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ลิเบอเรเตอร์ ได้ทำธุรกรรมการซื้อและรับโอนสิทธิในการเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Broker Seat)บริษัทสมาชิกฯ หมายเลข 21 รวมถึงสิทธิอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากผู้ขาย คือ บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่ารวม 120 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมเดินหน้าสู่ธุรกิจ FinTech ในรูปแบบ Digital Broker ที่พร้อมเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS กล่าวว่า ลิเบอเรเตอร์ จะสร้างนวัตกรรม การให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ทุกประเภท ที่ปลดปล่อยนักลงทุนออกจากพันธนาการ โดยบริษัทมีนโยบายเพื่อให้นักลงทุนสามารถ ลงทุนด้วยความสะดวกสบาย ปลอดภัย บนต้นทุนที่ถูกที่สุด ผ่านระบบดิจิทัล เพราะบริษัทเข้าใจในทุก pain point จึงสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด

"ก.ล.ต. พิจารณาแล้วว่า บริษัท ลิเบอร์เรเตอร์ จำกัด มีคุณสมบัติในการประกอบธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ หรือ โบรกเกอร์ และมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการได้ในไตรมาส 3 หรือ ต้นไตรมาส 4 ปีนี้" นายกฤษฎา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ