ECL เป้าปี 65 ดันพอร์ตสินเชื่อหมื่นลบ.เปิดตัวสินเชื่อ EV-ต่อยอดโบรกฯประกันภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2022 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง (ECL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 65 ที่ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปีก่อนกว่า 6,000 ล้านบาท โดยจะมีโดยแบ่งตามผลิตภัณฑ์ของบริษัท คือ สินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) 60% สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ (Car for Cash) 25% และธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Broker) 15%

ในปีนี้บริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และอื่นๆ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้รอบรับกับความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"หลังจากที่ประเทศไทยไม่ได้ใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 ด้วยการปิดเมืองแล้ว ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว การจับจ่ายใช้สอย การท่องเที่ยวก็เริ่มฟื้นตัว ทำให้การเก็บเงินของบริษัททำได้ดีขึ้น และความต้องการสินเชื่อเติบโตขึ้น นอกจากนี้เรายังเตรียทออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เราจึงมั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อปีนี้จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน"นายดนุชา กล่าว

ขณะที่ล่าสุดบริษัทย่อย คือ บริษัท ไมตี้ โบรกเกอร์ จำกัด ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การร่วมมือกับ บริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด ที่มีจำนวนรถบรรทุกมากกว่า 3,000-4,000 คัน และมีคลังสินค้าในการดูแลจำนวนมาก เพื่อต่อยอดในธุรกิจนายหน้าประกันภัยและเพิ่มศักยภาพในการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย ให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้เอาประกัน

การร่วมมือในครั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมปี 65 ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวมราว 30-40 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอันดีจากบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศที่ร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าและบุญรอด ซัพพลายเชน ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยในหลายด้าน เช่น ด้านนวัตกรรม ด้าน Logistic เป็นต้น

ดังนั้น เมื่อทั้ง 3 บริษัทมาร่วมมือกัน คาดว่าจะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตในธุรกิจนายหน้าประกันภัยและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลาย ทั้งด้านประกันชีวิต และประกันวินาศภัยได้อย่างเหมาะสม ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ รถเพื่อการขนส่ง Logistic, บริษัท หรือ โรงงาน และ ลูกค้าที่มีความห่วงใยในสุขภาพของตัวเองมากขึ้น เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ