HILITE: BBGI ปิดเทรดวันแรก 10.50 บาท เสมอตัวเท่า IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2022 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น BBGI ปิดวันแรกที่ 10.50 บาท เท่ากับราคา IPO ที่ 10.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 4,367.91 ล้านบาท จากราคาเปิด 10.10 บาท ราคาสูงสุด 10.80 บาท ราคาต่ำสุด 9.85 บาท

ทั้งนี้ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) เปิดเผยว่า บทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ BBGI เช่น บล.เอเชีย พลัส บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินราคาพื้นฐานของ BBGI อยู่ที่ 15.00 บาทต่อหุ้น และราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 15.35 บาทต่อหุ้น (อ้างอิงจาก PER ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 27 เท่า)

โดยระบุว่า BBGI มีศักยภาพการเติบโตสูงจากการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพแบบครบวงจรภายใต้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ BCP และ KSL ที่มุ่งสร้างการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงแผนรุกธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (HVP) ที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มีอัตรากการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยยกระดับฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต

ขณะที่ ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กรุงไทย ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BBGI เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่มีพื้นฐานธุรกิจมาจากผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพที่ครบวงจรทั้งเอทานอลและไบโอดีเซล โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับสูงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการต้นทุนและผลักดันการเติบโตที่ดี รวมถึงนำความเชี่ยวชาญเพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ HVP ที่ส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตสูงและมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ