SAT ตั้งเป้าปี 65 โตสูงกว่าภาพรวมอุตฯยานยนต์,ดันออเดอร์สินค้าใหม่เสริมรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2022 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภัสร กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้มากกว่าอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโตรา 6.8% หรือมียอดผลิตรถยนต์ของประเทศที่ 1.8 ล้านคัน สูงขึ้นจากปีก่อนที่มียอดผลิต 1.69 ล้านคัน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจ แม้ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาก แต่การเจ็บป่วยไม่รุนแรงเท่าช่วงก่อนหน้านี้ และเชื่อว่าสถานการณ์การขาดแคลนชิปจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น
ด้านเครื่องจักรกลการเกษตรปีนี้คาดว่าจะมีการผลิตอยู่ที่ราว 94,000 คัน ลดลงจากปีก่อนที่มียอดผลิต 103,000 คัน โดยยังคงมีปัจจัยเสี่ยงด้านภัยแล้งที่อาจจะเกิดขึ้น รวมไปถึงทิศทางราคาของพืชผลทางการเกษตรที่อาจจะมีผลกระทบได้
บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาในกลุ่มเพลาท้ายที่คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/65 และคาดว่าจะสร้างรายได้ราวปีละ 270 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เพลาขับ ที่จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/65 และคาดว่าจะสร้างรายได้ปีละ 100 ล้านบาท รวมไปถึงคำสั่งซื้อสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม โดยรวมคาดว่าจะเพิ่มรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่าปีละ 500-600 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต รวมไปถึงการขยายไลน์การของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการสินค้าของบริษัท และอีกส่วนหนึ่งจะใช้ในการลงทุนในบริษัทร่วมทุน กับ บริษัท Tron Energy Technology Co., Ltd. (Tron E) เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้า พัฒนา ผลิต ประกอบ จัดจำหน่าย และให้บริการยานยนต์ รถขนส่ง รถบัส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ