BROOK โชว์มาถูกทางหนุน Treehouse หลังวาฬแห่ลงทุนตาม พร้อมก้าวสู่ Mother of Unicorn

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2022 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า โปรเจกต์สตาร์ทอัพ Treehouse แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล DeFi ที่ BROOK เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่เริ่มต้น (Seed) นั้น ประสบความสำเร็จในการเปิดระดมทุนรอบใหม่ โดยมียักษ์ใหญ่โลกคริปโทฯกว่า 20 บริษัทเข้าร่วมลงทุนกว่า 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนให้เป็นแพลตฟอร์มแห่งอนาคตตอบโจทย์ผู้ลงทุน

นายวริศ กล่าวว่า Treehouse เป็นสตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์ที่เติบโตก้าวกระโดด จากผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล DeFi ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เนื่องจากแพลตฟอร์มสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจการลงทุน มีความแม่นยำและน่าเชื่อถือ อีกทั้งช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงได้อย่างเห็นภาพชัดเจน

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้งานง่าย สามารถใช้งานได้ผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญรองรับระบบ Binance Build and Build (BNB), Ethereum และพร้อมจะขยายสู่ Chain อื่นๆต่อไปในปีนี้ ซึ่งความครบเครื่องของสตาร์ทอัพ หนุนให้ BROOK เข้าร่วมลงทุนตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์สตาร์ทอัพ เนื่องจากเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคต ซึ่งจนถึงปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดพร้อมเทียบชั้นสู่ Unicorn Scale

ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ Treehouse จึงได้เปิดการระดมทุนรอบใหม่ โดยมีบริษัทขนาดใหญ่ในโลกคริปโทเคอร์เรนซีกว่า 20 บริษัท อาทิ Binance. Bybit, MassMutual (บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ) สามารถระดมทุนได้เงินมูลค่าราว 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเล็งเห็นศักยภาพของ Treehouse และเทคโนโลยีบล็อคเชน

ขณะที่เป้าหมายสำคัญของสตาร์ทอัพ Treehouse คือการมุ่งมั่นสู่ Unicorn ในโลกคริปโทฯ โดยเตรียมพัฒนาขยายขอบเขตบล็อกเชนและมาตรการของแพลตฟอร์มเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตอบโจทย์ผู้ใช้รายย่อยและระดับองค์กร นอกจากนี้เตรียมปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ใช้งานได้ราบรื่นและรวดเร็ว ขณะเดียวกันจะเร่งสร้างเป็นคอมมูนิตี้ที่มีข้อมูลที่ดี สร้างสรรค์ ผ่านเนื้อหาที่ได้รับการดูแลโดยนักวิจัยภายในองค์กร และเล็งจ้างบุคลากรที่มีความสามารถระดับโลกให้ครอบคลุมทุกสำนักงานทั่วโลกในการให้บริการผู้ใช้งาน

"Treehouse เติบโตเร็วมากในความคิดผม สตาร์ทอัพนี้เพิ่งเริ่มก่อตั้งเมื่อพฤษภาคม 64 ที่ผ่านมา ปัจจุบันก้าวสู่บริษัทที่มีพนักงานร้อยกว่าคนแล้วในปี 65 เรียกได้ว่าเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ที่มาแรงมากสำหรับการเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มวิเคราะห์ DeFi ซึ่งเป็นเรื่องของการลงทุนในโลกใหม่ เมื่อมีข้อมูลที่มากพอให้บริษัทได้นำมาวิเคราะห์ในเชิงลึก จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุน อีกทั้งยังรองรับในหลากหลายระบบ ทำให้มีโอกาสการเติบโตสูง ผมจึงมั่นใจว่านี่จะเป็นสตาร์ทอัพอีกหนึ่งบริษัทที่ไม่ควรมองข้ามและแน่นอนน่าจะถึงเป้าหมายการเป็น Unicorn ได้ในที่สุด "นายวริศ กล่าว

นายวริศ กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายหลักปีนี้บริษัทพร้อมลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เติบโตก้าวกระโดดเพื่อพร้อมก้าวสู่การ Unicorn ซึ่ง Treehouse คือหนึ่งในบริษัทที่ BROOK ประเมินว่ามีโอกาสสูงมากจากธุรกิจที่มีความโดดเด่น สอดรับเทรนด์โลกในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งหลังจากนี้บริษัทจะเร่งศึกษาและพร้อมลงทุนในสตาร์ทอัพระดับโลกที่มีศักยภาพเพิ่มเติม เพื่อให้ BROOK บรรลุเป้าหมายในการเป็น Mother of Unicorn ตามที่ตั้งเป้าไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ