สภาองค์กรผู้บริโภคยื่นหนังสือก.พลังงาน/NOK นัดถกภาคท่องเที่ยวหาข้อสรุปเปิดบินดอนเมือง-เบตง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2022 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 68 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งวันนี้ไม่การแจ้งวาระงานใดๆ และมีรายงานว่านายกฯ สั่งงดการเข้าพบเพื่ออวยพรวันเกิดที่ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติผ่านระบบประชุมทางไกล ส่วนช่วงบ่ายเดินทางลงพื้นที่ไปเป็นประธานการประชุมติดตามการบริหารจัดการน้ำและการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่หอประชุมอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
  • สภาองค์กรผู้บริโภค จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงกระทรวงพลังงาน ถึงกรณีปัญหาค่าไฟฟ้าแพง หลังที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีมติปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) สำหรับการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าในรอบเดือน พ.ค.-ส.ค.65 ที่ 24.77 สตางค์/หน่วย ส่งผลให้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 23.38 สตางค์/หน่วย เป็น 4.00 บาท/หน่วย
  • หลังจากมีการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสนามบินเบตง เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ต่อมาทางสายการบินนกแอร์ (NOK) ได้ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง โดยระบุว่าเกิดข้อผิดพลาดด้านการวางแผนการตลาด ซึ่งในวันนี้จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เบตง ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการกลับมาเปิดเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง ต่อไป
  • ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไรจากการแถลงข่าวของทีมโฆษก ศบค.และผุ้บริหารกระทรวงสาธารณสุข โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23,441 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 15,177 ราย และมีผู้เสียชีวิต 88 ราย
  • นายทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานแถลงข่าวงาน The International Horticultural Expo (Expo 2022 Floriade Almere) ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ณ ห้องประชุมกระทรวงฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานงบปี 2564 ได้แก่ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท ( ARROW), บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL), บมจ.ถิรไทย (TRT), บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL), บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT), บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (SMT) และ บมจ.เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND)
  • บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) แถลงกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุรกิจประจำปี 2565 ตลอดจนมุมมองเกี่ยวกับการขยายตัวของธุรกิจพักอาศัยรุกเข้าสู่บ้านแนวราบ ความแข็งแกร่งในธุรกิจอาคารสำนักงานจากการเปิดตัวออฟฟิศแห่งใหม่ ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมที่ปีนี้พร้อมรับรู้รายได้ รวมถึงธุรกิจโรงแรมที่ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบก้าวกระโดด
  • สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) โดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) จัดแสดงผลงานวิจัยกลุ่มระบบคมนาคมแห่งอนาคตเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงต้นแบบ ได้แก่ รถบรรทุกไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และรถไฟรางเบา ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 (The 43rd Bangkok International Motor Show)
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาความสามารถผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อีอีซีกับสถาบันพระปกเกล้า

-ความเคลื่อนไหวทางเมืองในช่วงนี้มีความคึกคักทั้งในสนามเลือกตั้งใหญ่และการเมืองท้องถิ่น พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จัดงานสัมมนาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ ส.ก.ประจำเขต

  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ