BGC-KOMATSU ลงนามสัญญาเช่ารถยกแบตเตอรี่ 41 คัน เพิ่มยอดผลิตด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2022 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BGC-KOMATSU ลงนามสัญญาเช่ารถยกแบตเตอรี่ 41 คัน เพิ่มยอดผลิตด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด
นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท บางกอกโคมัตสุ ฟอร์คลิฟท์ จำกัด พันธมิตรคู่ค้าที่ร่วมงานกันมากว่า 28 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ ที่จะนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดอย่างเช่ารถยกแบตเตอรี่ (Electric Forklift) จำนวน 41 คัน มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรเชิงรุก ตอบโจทย์แนวทางองค์กรที่มองหาการนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมาใช้ในกระบวนการผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ BGC ไปถึงเป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ครบวงจรในระดับโลกได้
ด้านนายนาโอกิ ซากุไร รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ ฟอร์คลิฟท์ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า BGC ได้ให้ความสำคัญและแสดงถึงความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันมาอย่างยาวนาน นับแต่เริ่มต้นที่ได้ทำธุรกิจร่วมกันตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994 จวบจนถึงปัจจุบัน ด้วยแนวความคิดและวิสัยทัศน์ที่เหมือนกันของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญของการเติบโตธุรกิจที่ต้องควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม
โดยเทคโนโลยีรถยกแบตเตอรี่ (Electric Forklift) ของโคมัตสุ ที่ได้มีการพัฒนาและถูกออกแบบให้สามารถประหยัดพลังงานได้ดีที่สุด มีความทนทานและใช้งานได้อย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการจัดการ ไม่แตกต่างจากรถยกประเภทเครื่องยนต์ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีเรื่องของการปล่อยไอเสีย สอดรับกับสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นในเรื่องของการดำเนินธุรกิจที่จะต้องควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจร่วมกันต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ