MICRO ตั้งบ.ไมโครพลัสลิสซิ่ง รุกเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าเข้าตลท.ใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2022 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยจัดตั้งบริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด ขึ้นมาเพื่อประกอบธุรกิจดังกล่าว คาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้ภายในเดือนนี้ โดยมีเป้าหมายให้เป็นบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยสร้างรายได้และสามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ รวมถึงเป็นการผสานความสามารถระหว่างองค์กรสร้างความเชื่อมโยงไปยังบริษัทย่อยในเครือทั้ง บจก.ไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ ซึ่งดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต และบจก.ไมโคร ฟิน ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเป็นกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์ส่งเสริมกันในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้ใช้บริการ หรือลูกค้าได้อย่างครบวงจร และก่อเกิดระบบนิเวศธุรกิจที่สมบูรณ์ตามแผนกลยุทธ์หลักของบริษัท

ล่าสุดได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับทางนายทวีพล เจริญกิตติคุณไพศาล เพื่อร่วมจัดตั้งบริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด ลุยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้เติบโต ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของบริษัทในเครือ MICRO ในการสร้างรายได้และกำไร ตั้งเป้าหมายร่วมกับทีมผู้บริหาร MICRO สร้างธุรกิจ 3 ปี นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ในการต่อยอดไปยังธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ นับเป็นก้าวของการเริ่มต้นที่บริษัทจะขยายฐานของลูกค้าเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากบริษัทเองเป็นผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อมาอย่างยาวนานกว่า 27 ปี ทั้งในด้านระบบงาน ความพร้อมของบุคลากรด้านต่างๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกมือสอง ประกอบกับการได้ผู้ร่วมทุน และกรรมการผู้จัดการอย่างนายทวีพล กิตติคุณไพศาล ที่ถือได้ว่าเป็นระดับปรมาจารย์คนหนึ่งในวงการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มาไม่น้อยกว่า 27 ปี เช่นเดียวกัน โดยประสบการณ์ที่ผ่านมาของนายทวีพลเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบจก.เวิลด์ลีส ผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์อันดับต้นๆ ของประเทศ ตั้งแต่ปี 2537 การได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและกลุ่มลูกค้าเป็นรายย่อยที่มีความเฉพาะในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้มองได้ว่าบริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด เป็นหนึ่งในเรือธงของเครือบริษัทที่จะสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ