QTC จับมือ กฟผ. เป็น Distribution Partner จำหน่าย EV Charger "Wallbox" จากสเปน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2022 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) ร่วมลงนามความร่วมมือทางธุรกิจ กับ นายสาธิต ครองสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการเป็น Distribution Partner ของอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะขนาดเล็กสำหรับที่อยู่อาศัย (Smart EV Charger) ภายใต้แบรนด์ "Wallbox" จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นการตอกย้ำศักยภาพของ QTC ในการรุกธุรกิจ EV Charger

นายพูลพิพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็น Distribution Partner และบริการหลังการขายให้กับ "Wallbox" Chargers จากประเทศสเปน ถือว่าเป็นการต่อยอดในการเพิ่มไลน์ธุรกิจสู่ธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นพันธมิตรในการจัดจำหน่าย EV Charger "Wallbox" จากประเทศสเปนให้กับทาง กฟผ. ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายเชิงกลยุทธ์การขยายตลาดในกลุ่มธุรกิจ EV โดย QTC ถือเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่และรายแรกที่เป็นพันธมิตรในการจำหน่ายอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะขนาดเล็กสำหรับที่อยู่อาศัย (Smart EV Charger) ภายใต้แบรนด์ "Wallbox" จากประเทศสเปน กับ กฟผ.ในครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนกลยุทธ์เจาะตลาดกลุ่มลูกค้า เพื่อเริ่มให้บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวภายในไตรมาส 2/65 ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่สนใจในการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ ที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และหน่วยงานต่างๆ รวมถึงสถานีอัดประจุไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า มีจำนวนสถานีชาร์จและอุปกรณ์ชาร์จรองรับได้อย่างเพียงพอในระยะยาวมากขึ้น และที่สำคัญยังสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศอีกทางหนึ่ง เพื่อก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม QTC มองว่า จากการยกระดับสู่สังคมพลังงานสะอาดอย่างรวดเร็วของประเทศไทย ส่งผลให้ภาครัฐมีการส่งเสริมให้มีรถยนต์ไฟฟ้า(EV) จึงเล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อตอกย้ำในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Energy Solution ภายใต้การนำนวัตกรรมระบบหม้อแปลงไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Transformer Monitoring System) ที่มีการให้บริการแบบครบวงจรทุกมิติ ทั้งหม้อแปลงไฟฟ้า Super low loss-โซลาร์เซลล์-EV Charging Station ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ