(เพิ่มเติม) PAE ตั้งเป้าปี 51 ทำรายได้ 800-1 พันลบ.โต 200% จากปีก่อน, พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2008 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           บมจ.พี.เอ.อี.(ประเทศไทย)หรือ PAE คาดว่า ในปี 51 บริษัทจะมีรายได้ 800-1,000 ล้านบาท หรือเติบโตถึงกว่า 200% จากปี 50 และเชื่อว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้อีกครั้ง หลังจากที่ได้ GLOBAL PROCESS SYSTEMS INC.(GPS) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านวิศวกรรมก่อสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีชื่อเสียงจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เข้ามาร่วมลงทุน
ปัจจุบัน GPS ถือหุ้นในสัดส่วน 29.78% แต่ภายหลังการใช้สิทธิ์วอแรนต์เป็นหุ้นสามัญจำนวน 254,363,362 หน่วย จะเพิ่มสัดส่วนหุ้นเป็น 49%
สัดส่วนรายได้ของบริษัทในปีนี้จะมาจากธุรกิจวิศวกรรมและก่อสร้างในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ 200 ล้านบาท งานติดตั้งชิ้นงานโลหะ 200 ล้านบาท ธุรกิจก่อสร้าง 150 ล้านบาท การตรวจสอบอุตสาหกรรม 100 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจผลิตอุปกรณ์ทางด้านน้ำมัน 150 ล้านบาท
"จากความคาดหวังที่จะได้งานดังกล่าวน่าจะทำให้ผลประกอบการปี 51 พลิกเป็นกำไร"นายศุขสนั่น โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการ PAE กล่าว
ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2/51 บริษัทจะเริ่มเข้ารับงานด้านวิศวกรรมก๊าซและน้ำมันที่ GPS ป้อนให้ ซึ่งคาดว่าจะมีอัตรากำไรเฉลี่ยสูงถึงระดับ 18-30% โดยหากเป็นงานดังกล่าวในต่างประเทศมาร์จิ้นจะดีกว่าในประเทศ ขณะที่งานในส่วน PAE เองที่ทำให้กับทางบริษัท เชฟรอน ยังคงมีทยอยเข้ามา ส่วนใหญ่เป็นงานมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท
ปัจจุบัน บริษัทมีเงินสด 100 กว่าล้านบาท และเมื่อรวมกับการแปลงสภาพวอร์แรนท์ 200 ล้านบาท จะทำให้มีเงินรวมเป็น 300 กว่าล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการขยายธุรกิจในปีนี้ แต่หากยังไม่เพียงพอ ทาง GPS พร้อมจะหาแหล่งเงินทุนให้
ส่วนการย้ายหมวดการซื้อขายจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ไปเป็นกลุ่มพลังงานนั้น กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า คงต้องรอให้มีรายได้จากพลังงานก่อน คาด 3-4 เดือนได้เห็น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แต่หวังว่าปีนี้น่าจะย้ายได้ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงปรับสัดส่วนรายได้
"ย้ายเพื่อให้นักลงทุนห็นความชัดเจนว่าอยู่ในหมวดพลังงานไม่ใช่อสังหาฯ" กรรมการผู้จัดการ ระบุ
ทั้งนี้ ในเดือนเม.ย.นี้ บริษัทจะประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อหาแนวทางล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู้ 96 ล้านบาทด้วย
"พยายามที่จะล้าง (ขาดทุนสะสม)ให้ได้ภายในปีนี้ เบื้องต้นอาจนำ net profit มาล้าง คาดว่าจะพลิกเป็นกำไรได้" นายศุขสนั่น กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ