VRANDA เผยยอดจองสงกรานต์คึกคักหลังคลาย Test&Go หนุน Q2/65 พุ่งเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2022 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VRANDA เผยยอดจองสงกรานต์คึกคักหลังคลาย Test&Go หนุน Q2/65 พุ่งเกินคาด

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) กล่าวว่า แนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คาดว่าจะมีความคึกคักมากขึ้น หลังจากภาครัฐปรับมาตรการ Test & Go โดยยกเลิกการตรวจเชื้อ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 65 เป็นต้นไป อีกทั้งยังพิจารณายกเลิกไทยแลนด์พาส คาดเริ่ม 1 มิ.ย. 65 ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะกระตุ้นให้ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ (Inbound Tourist) เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป

การผ่อนปรนให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จัดกิจกรรมเล่นน้ำได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่อนคลายร้านอาหารและสถานบันเทิง พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่เฝ้าระวังสูง โดยอนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยมาตรการต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่าง 13-17 เม.ย. 65 ให้เป็นไปอย่างคึกคัก

บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่จะท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ซึ่งพบว่าอัตราการจองเข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ VRANDA ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด โดยวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ (Veranda Resort & Villas Hua Hin Cha Am) ,วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน-เอ็มแกลเลอรี (Veranda Resort Pattaya Na Jomtien - MGallery), วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่-เอ็มแกลเลอรี (Veranda High Resort Chiang Mai ? MGallery) และโรงแรมเวอโซ หัวหิน-วีรันดา คอลเล็กชัน (VERSO hua hin-a Veranda Collection) คาดว่าจะช่วยกระตุ้นรายได้ธุรกิจโรงแรมในช่วงไตรมาส 2/65 เติบโต

ด้านภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย แม้ต้องเผชิญความท้าทายการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ประเทศไทยสามารถบริหารจัดการควบคุมโรคได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งประเทศไทยยังถือเป็นหนึ่งเดสติเนชั่นสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย อาหาร และมีสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกหลายแห่ง ล่าสุดนิตยสาร DestinAsian จัดให้กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 ในเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด (Best City) ในการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิค โดย ?สมุย? ถูดจัดอันดับ 4 "เกาะที่ดีที่สุด"

VRANDA พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการมาเยือน โดยมีโรงแรมโซ แบงคอก (SO Bangkok) ในกรุงเทพฯ และที่เกาะสมุย โรงแรมวีรันดา คอลเล็กชัน สมุย (Veranda collection Samui) เป็นโลเคชั่นที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยม ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากโครงการ Test & Go อีกทั้งด้วยศักยภาพของ VRANDA ที่เป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์จะผลักดันรายได้ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวอย่างโดดเด่นแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ