BJC เป้ายอดขายแตะ 2.7 แสนลบ.ปี 69 เน้นตลาดอาเซียน-ออนไลน์,ส่งบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้นเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2022 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมปี 69 อยู่ที่ 2.7 แสนล้านบาท โดยที่ตามแผนการดำเนินงานระยะกลางในช่วง 5 ปีนี้ (ปี 65-69) จะหลักดันยอดขายให้เติบโตเฉลี่ย 11-16% ต่อปี โดยกลยุทธ์สำคัญยังคงเดินหน้าในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และขยายสาขาร้านค้าในเครืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเน้นการขยายตลาดในกลุ่มอาเซียน เพราะมองเห็นศักยภาพที่จะสามารถเติบโตได้อีกมาก และเป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น ช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเล็งเห็นโอกาสในการขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยที่บริษัทยังคงเดินหน้าในการผลักดันการขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่อเนื่อง ครอบคลุมช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มที่บริษัทพัฒนาขึ้นเอง และช่องทาง Social Commerce ต่างๆ โดยที่บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายออนไลน์ภายใน 5 ปีเป็นมากกว่า 10% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 3% ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้ามาช่วยในการผลักดันยอดขาย

ขณะเดียวกันในส่วนของการขายสินค้าอุปโภคและบริโภคของบริษัทจะเน้นการเข้าไปขยายตลาดผ่านช่องทาง Traditional ในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในเวียดนามที่ยังมีโอกาสอีกมากที่บริษัทจะนำสินค้าเข้าไปขายในร้านค้า Traditional อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อการผลักดันยอดขายให้กับบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ

ด้านการลงทุนของบริษัทในช่วง 5 ปีนี้ วางงบลงทุนรวมไว้ที่ 6-7 หมื่นล้านบาท หรือแบ่งการใช้งบลงทุนรวมไว้ที่ 1.2-1.4 หมื่นล้านบาท/ปี ส่วนใหญ่จะใช้งบลงทุนในการขยายสาขาและปรับปรุงสาขาของ BigC เป็นหลักในสัดส่วนกว่า 70% และอีก 20% จะใช้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Pagkaging โดยเฉพาะกระป๋อง

นอกจากนี้ในแผนการดำเนินงาน 5 ปีของบริษัท เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจศูนย์ค้าส่งและกระจายอาหารในประเทศเวียดนาม คือ MM Mega Market Vietnam ที่มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำธุรกิจดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเวียดนามตามแผน 5 ปีนี้ จากศักยภาพของธุรกิจที่เติบโตสอดคล้องไปกับเศรษฐกิจของประเทศเวียดนาม และการบริโภคในประเทศเวียดนามที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยที่หากรวมยอดขายจาก MM Mega Market Vietnam เข้ามานั้น บริษัทจะมียอดขายแตะ 3 แสนล้านบาท ภายในปี 69


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ