(เพิ่มเติม) ZMICO เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ 1 พันลบ.หวังเพิ่มช่องทางทำธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 14, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บล.ซีมิโก้(ZMICO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติโครงการออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ของบริษัทฯ จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน และช่วยบริหารความเสี่ยงได้อีกทางหนึ่งด้วย 
"การออกหุ้นกู้อนุพันธ์ยังเป็นการขยายฐานรายได้ และเพิ่มช่องทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่ผู้ถือหุ้นมากขึ้นได้อีกด้วย" นายชัยภัทร กล่าว
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ เพื่อเป็นการชดเชยการงดจ่ายเงินปันผลในปีนี้ โดยจะเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551
อนึ่ง ZMICO ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลในการพิจารณาอนุมัติวงเงินหุ้นกู้และหุ้นกู้อนุพันธ์ว่า เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติโครงการออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์เพื่อเป็นการขยายฐานรายได้ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท
ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทฯ มีความเห็นว่า เพื่อเป็นการจำกัดภาระผูกพันในหุ้นกู้ทุกประเภทของบริษัทฯ ให้อยู่ในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท จึงสมควรกำหนดวงเงินหุ้นกู้ซึ่งได้รับอนุญาตจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2551 ในวงเงิน 2,000 ล้านบาทเดิม เป็น 1,000 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดและเงื่อนไขเป็นไปตามมติที่ได้รับอนุมัติในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ