TKN เผย MAJOR เข้าซื้อหุ้นเพิ่ม 2% ยันกลุ่ม พีระเดชาพันธ์ ยังถือมากกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (MAJOR) ได้เข้าซื้อหุ้น TKN เพิ่มอีก 27.6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2% รวมกับหุ้นเดิมจะส่งผลทำให้ MAJOR เข้าถือหุ้นในบริษัทแล้ว 7% ซึ่งการเข้าลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง

ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TKN คือ กลุ่มพีระเดชาพันธ์ ยังถือครองหุ้นมากกว่า 50% และการเข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้นของ MAJOR ยังไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ของ TKN มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตที่ดี โดยจะคงมุ่งรักษาความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลแปรรูปภายใต้แบรนด์ ?เถ้าแก่น้อย? ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับความสามารถด้านการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของการดำเนินงานและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

ส่วนประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าถือหุ้นของ MAJOR ต่างก็ได้รับประโยชน์ทั้งคู่ ถือเป็นการสร้างการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของทั้งสองบริษัทออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่ TKN มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่ในจีนและสหรัฐอเมริกา

"เราได้มีการพูดคุยตั้งแต่ที่ MAJOR ได้เข้ามาลงทุนในช่วงแรก มองว่าอาจมีการ Synergy ร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เพราะด้วยศักยภาพ และความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัทฯ ที่จะมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน อีกทั้งการที่ MAJOR มี Media Marketing ที่หลากหลาย และเข้มแข็ง จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะช่วยสร้างการเติบโตได้อย่างแน่นอน" นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ