"สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง"นั่งประธาน 7UP เสริมแกร่งธุรกิจสาธารณูปโภคโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2022 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการจัดทัพโครงสร้างองค์กรบริษัทครั้งสำคัญ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวภายหลังเข้ารับตำแหน่งว่า ที่ผ่านมามีส่วนร่วมเป็นเพียงผู้ถือหุ้น และนับเป็นครั้งแรกที่เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารกิจการ สาเหตุเข้าลงทุนเพราะเห็นว่า 7UP เป็นบริษัทฯมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภค ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการบริโภคในประเทศ ดังนั้น จึงไม่มีแนวคิดจะปรับนโยบายการลงทุน เพียงแต่จะเข้ามาเสริมให้การดำเนินธุรกิจและการลงทุนของ 7UP มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและผลักดันให้กลายเป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่งในทุกด้าน

"7UP เป็นบริษัทที่มีพัฒนาการในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด จากที่เคยขาดทุนสามารถกลับมาเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีผลกำไร และผลประกอบการงวดล่าสุดสามารถล้างผลขาดทุนสะสมที่เคยมีมาได้หมด สะท้อนให้เห็นว่าการรุกธุรกิจสาธารณูปโภคของบริษัทฯ ดำเนินมาถูกทาง เพียงแต่ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผลลัพธ์ที่คาดหวังไว้ยังไม่สมบูรณ์ และแม้ว่าขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะยังคงมีอยู่แต่ประชาชนสามารถปรับตัวกับการดำเนินชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการหลังจากนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ประธานกรรมการบริษัทฯ กล่าว

ทางด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กล่าวเสริมว่า ในส่วนของแผนธุรกิจในปี 65 บริษัทกำหนดเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากการประเมินภาพรวมของสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ความต้องการบริโภคเริ่มฟื้นตัว รวมถึงภาคการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการเดินทางมากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้พลังงานน้ำมันและก๊าซแอลพีจีซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลัก มีแนวโน้มในทิศทางที่ดี

ในขณะที่ธุรกิจธุรกิจจำหน่ายน้ำประปาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ผ่านการลงทุนในบริษัท โกลด์ ชอร์ส จะเริ่มรับรู้ผลบวกตั้งแต่ปี 565 นี้ประกอบกับธุรกิจบำบัดน้ำให้กับฟาร์มกุ้งของบมจ. เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) จำนวน 3 เฟส รวม 124,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวันตามสัญญา และอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อดำเนินการขยายพื้นที่ให้บริการบำบัดน้ำต่อไป


แท็ก เซเว่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ