MK จับมือ BH ตั้งบริษัทร่วมทุนรุกตลาดเฮลท์แอนด์เวลเนสเต็มรูปแบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2022 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเผยว่า บริษัทส่งบริษัทย่อยผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจดูแลสุขภาพแบบองค์รวม "อาร์เอ็กซ์ เวลเนส" ร่วมทุน "ไวทัลไลฟ์ อัลไลอันซ์" บริษัทย่อยของ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) เปิดบริษัท เฮลท์ แอนด์ เวลเนส เวนเจอร์ จำกัด ในสัดส่วน 50:50 เพื่อทำธุรกิจดูแลสุขภาพและเวลเนสเต็มรูปแบบให้บริการครอบคลุมความต้องการด้านสุขภาพทุกมิติ สอดรับกระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมเวลเนส มุ่งเป็นกำลังสำคัญผลักดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของโลก (World-Class Medical and Wellness Destination)

"โลกธุรกิจทุกวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก ความท้าทายเกิดขึ้นในทุกมิติ ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการก้าวสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่างธุรกิจด้านสุขภาพหรือเวลเนส ที่มีศักยภาพสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับมั่นคงฯ มีความเชี่ยวชาญด้านการเสาะหาทำเลที่เหมาะสม รวมถึงการออกแบบ ก่อสร้าง การบริหารจัดการโครงการอสังหา"นายวรสิทธิ์ กล่าว

อีกทั้งล่าสุดเราได้พัฒนาโครงการรักษ (RAKxa) ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมภายใต้คอนเซ็ปต์ Fully Integrative Wellness & Medical Retreat ในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า ทำให้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการธุรกิจดูแลสุขภาพ ทั้งด้านการพัฒนาบุคลากรผู้ชำนาญการในการดูแลสุขภาพแต่ละสาขาและการพัฒนาการแพทย์แบบองค์รวมเพื่อสุขภาพดีที่ยั่งยืน

ดังนั้น จึงต่อยอดความร่วมมือกับ BH จัดตั้งบริษัท เฮลท์ แอนด์ เวลเนส เวนเจอร์ เพื่อรุกตลาดเวลเนสเต็มรูปแบบ โดยนำเอาจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมาพัฒนาธุรกิจเวลเนสที่สามารถรองรับความต้องการด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ทุกกลุ่ม ทุกระดับ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป"นายวรสิทธิ์ กล่าว

ด้านภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BH กล่าวว่า ความร่วมมือกับทางมั่นคงฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากโครงการรักษ บางกะเจ้า ความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ของการดูแลสุขภาพแห่งนาคต เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ธุรกิจการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น "Medical and Wellness Destination"

ธุรกิจการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน (Wellness and Prevention) นี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในกระบวนการบริบาลอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นเทรนด์ที่สำคัญของธุรกิจสุขภาพในอนาคต

อนึ่ง Global Wellness Institute (GWI) คาดการณ์ว่าในปี 68 เศรษฐกิจเพื่อสุขภาพของทั้งโลกจะมีมูลค่าแตะถึง 230 ล้านล้านบาท อีกทั้งในประเทศไทยเองก็มีนโยบายผลักดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของโลก (World?s Medical Hub) ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศในปี 60-69 สอดรับกับที่ประเทศไทยยังติดอันดับ 5 ของโลกในด้านจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโดย International Healthcare Research Center ในปี 63-64 ทำให้หลายบริษัทมองเห็นโอกาสขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมสุขภาพหรือเวลเนสเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

MK ในฐานะที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจให้บริการสุขภาพ จากการพัฒนาโครงการรักษ ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 63 กับพาร์ทเนอร์อย่างศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์บริษัทย่อยของ BH ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ จึงมุ่งสานต่อความร่วมมือเดินหน้าดำเนินธุรกิจสุขภาพแบบครอบคลุมครบทุกมิติ เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท และสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ