สลากฯ แถลงคืบหน้าแก้ปัญหาขายเกินราคา/กกต.ประกาศรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2022 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการศึกษาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา แถลงความคืบหน้าและกรอบระยะเวลาในการดำเนินงานเพื่อเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

  • บล.ทรีนีตี้ จัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "ผู้ Turnaround IT"
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.)จะประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลังดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้งจากทั้ง 31 คน

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ยังเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยบรรดาผู้สมัครเร่งเดินหน้าลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงหาเสียงในพื้นที่เขตบางนา ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงหาเสียงในพื้นที่เขตประเวศ-เขตวังทองหลาง-เขตบางซื่อ

  • ติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกรณีครอบครองที่ดินรัฐ หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาลงโทษ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของนักการเมืองกรณีดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ก็จะเดินทางไป ป.ป.ช.เพื่อเร่งรัดให้ตรวจสอบการครอบครองที่ดินรัฐของนักการเมืองรายอื่นที่เห็นว่ามีความล่าช้าเช่นกัน โดยเฉพาะกรณีของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.)

  • พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณากรณีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3
  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ไม่มีวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนโดยไม่แจ้งล่วงหน้าเหมือนสัปดาห์ก่อนอีกหรือไม่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายซัยยิด เรซา โนบัคตี (H.E. Mr. Seyed Reza Nobakhti) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ
  • ติดตามบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี โดยหน่วยงานเกี่ยวข้องออกมาประกาศเตือนให้ทุกคนอย่าการ์ดตก เพราะเกรงว่าหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่และยอดผู้เสียชีวิตกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก เบื้องต้นเช้านี้ ศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 22,387 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 15,187 ราย และมีผู้เสียชีวิต 105 ราย ซึ่งต้องรอฟังการแถลงข่าวจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ