BJC-PTTEP เปิดตัว บ.บีเมด เอ็กซ์ รุกตลาด Digital Health เล็งผุดโปรดักส์แรกกลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2022 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณี ภู่นภานนท์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มธุรกิจสินค้าเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัท บีเจซี เฮลท์แคร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ (บริษัทย่อยของ BJC) ร่วมกับบริษัท แคริว่า (ประเทศไทย) จำกัด เครือข่ายข้อมูลด้านสุขภาพ ที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) และวิทยาการหุ่นยนต์เพื่อการส่งเสริมและสร้างข้อมูลเชิงลึกให้แก่กลุ่มผู้ใช้ทั้งที่เป็นบุคคลและกลุ่มธุรกิจในด้านสุขภาพและสาธารณสุข (บริษัทย่อยของบมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. และบริษัทย่อยของบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด) เปิดตัวบริษัท บีเมด เอ็กซ์ จำกัด (B-MEDX) พัฒนานวัตกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare) ผ่านการขยายไปสู่ตลาดดิจิทัล เฮลท์ (Digital Health)

ทั้งนี้มองว่าตลาดดิจิทัล เฮลท์ ยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก จากข้อมูลนักวิเคราะห์ฯ คาดว่าตลาดดังกล่าวจะเติบโตถึง 6-7 แสนล้านเหรียญฯ ในอีก 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากผู้บริโภคมีความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เป็นตัวเร่ง

พร้อมกันนี้ภายหลังการเปิดตัว B-MEDX ไปแล้ว คาดว่าภายในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไปจะสามารถเปิดตัวโปรดักส์แรก ซึ่งจะเป็นแอพพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ Beaut โดยถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ให้บริการคลินิกเสริมความงามและสุขภาพ และผู้ที่ต้องการหาคลินิกฯ โดยปัจจุบันมีคลินิกสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มแล้ว 130 แห่ง อย่างไรก็ตามปีนี้ได้จำกัดจำนวนคลิกนิกที่เข้าร่วมฯ จำนวน 250 แห่งก่อน

ด้านนายธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ เออาร์วี (ARV) กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ แคริว่า จะนำเอาจุดแข็งด้านเทคโนโลยี ทั้งปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์เข้ามาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มจุดแข็งให้ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับธุรกิจนี้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ