BEC คาดรายได้ปี 65 โต 2 หลักตามแผน แม้ Q1/65 รับผลกระทบโอมิครอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2022 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/65 บริษัทได้รับผลกระทบจากการระบาดโอมิครอน ทำให้รายได้จากการขายเวลาโฆษณาได้รับผลกระทบ ที่ทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ประกอบกับสงครามรัสเซียและยูเครนที่มีส่วนทำให้เกิดภาวะค่าครองชีพสูงขึ้นก็ทำให้รายได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่บริษัทยังมีรายการข่าวที่เป็นจุดแข็ง ทำให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้รับผลกระทบบ้าง โดยส่วนทีวีมีรายได้น้อยลงส่วนหนึ่งมาจากละครรีรัน ที่การผลิตละครรับผลกระทบจากการระบาดโควิดโอมิครอน

และวันนี้ ศูนย์บริหารศถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)มติเห็นชอบปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ยกเลิก Test&Go เหลือแค่ตรวจ ATK มีผล 1 พ.ค.นี้ ก็คาดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น ความเชื่อมั่นนักลงทุน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะดีขึ้น ก็คาดว่ารายได้จากการขายเวลาโฆษณาจะกลับมาเหมือนเดิมและสามารถเติบโตตัวเลข 2 หลักได้ตามแผนปี 65

นายสุรินทร์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังมุ่งลดต้นทุนต่อเนื่องจากปี 64 ที่มาจากลดต้นทุนขายและต้นทุนการบริหารจากการปรับโครงสร้างองค์กร ที่จะส่งผลดีต่อกำไรของบริษัท ขณะเดียวกันจะต่อยอดธุรกิจจากปี 64 นำคอนเทนท์ไปจำหน่ายต่างประเทศ, Digital Platform ทั้งในและต่างประเทศ โดยนำกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงทุน BEC Studio เพื่อเป็นช่องทางการผลิตรายการให้สถานี และป้อน content ให้ Streaming Service รวมถึงธุรกิจ Post Production ที่ไม่ได้ป้อนให้กับสถานีอย่างเดียวยังนำไปจำหน่ายใน Platform ต่างประเทศได้ เช่น Netflix เป็นต้น ได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยใช้งบลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท ส่วนการผลิต content อื่นๆ อยู่ระหว่างการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ