ACC จับมือ TPS รับงานวางท่อใยแก้วใต้ดิน 91 ลบ.พร้อมรุกเสนองานกว่า 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2022 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลาคม ชัยกิตติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) ซึ่งอยู่ในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจ้างเหมาวางท่อร้อยสายและบ่อพักสำหรับสายใยแก้วนำแสงใต้ดิน (Underground Fiber Optic) ระยะทาง 130 กิโลเมตร ระหว่างจังหวัดสตูล ถึง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าโครงการ 91,000,000 บาท กับ บริษัท วิน เทเลคอม จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ.แพรคติคอล โซลูชั่น (TPS) หนึ่งในผู้นำโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 4 ปีนี้

โครงการนี้เป็นส่วนสำคัญของโครงการระดับนานาชาติ การวางโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำระหว่างประเทศ (Saphan Project) ซึ่งมีกลุ่มบริษัท LXT Networks และ บริษัท Verge Digital Infrastructure เป็นเจ้าของโครงการที่ประกอบด้วยโครงข่ายแบบเปิด และ ศูนย์ข้อมูลชั้นนำขนาดใหญ่ (Data Center) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีการสร้างสถานีเคเบิ้ลใต้น้ำทั้งในชายฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยโครงข่ายสายใยแก้วนำแสงใต้ดินอันใหม่

นายพลาคม กล่าวว่า กลุ่มบริษัทเตรียมขยายงานรับเหมาอินฟราสตรัคเจอร์แบบครบวงจร โดยเน้นการให้บริการรับเหมาโครงการสาธารณูปโภค ทั้งงานโยธา เทเลคอม ICT ไฟฟ้า พลังงาน และงานก่อสร้างแบบครบวงจร เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม และการบริหารโครงการรับเหมา อีกทั้งมีผู้บริหารและทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์สูง และ มีผลงานจำนวนมากที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของโครงการ ซึ่งสามารถรองรับการลงทุนทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน ด้านอินฟราสตรัคเจอร์หรือสาธารณูปโภคจำนวนมาก เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม รวมถึงรองรับการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล ที่ต้องการความรวดเร็วในการสื่อสาร

บริษัทอยู่ระหว่างการเสนองานรับเหมาโครงการจำนวนหลายโครงการ อาทิ งานติดตั้งระบบโซลารูฟท็อป งานรับเหมาโยธา งานวางท่อ งานรับเหมาเทเลคอม โดยมูลค่าโครงการรวมกว่า 800 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยทราบผลภายในไตรมาส 2-3 นี้ บริษัทมีโอกาสจะได้รับงานเพิ่มกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้และรับรู้รายได้บางส่วนในปี 66 โดยรายได้ด้านงานรับเหมาต่างๆ จะช่วยทำให้รายได้หลักของบริษัทที่มาจากการขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 เมกะวัตต์ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เติบโตอย่างต่อเนื่องและจะช่วยให้ ACC สามารถเทิร์นอะราวนด์ กลับมามีผลประกอบการที่ดีและมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ