MC เผยสงกรานต์ช้อปสนั่นยอด Mc Outlet พุ่ง เดินหน้าเปิดครบ 70 สาขามิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2022 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MC เผยสงกรานต์ช้อปสนั่นยอด Mc Outlet พุ่ง เดินหน้าเปิดครบ 70 สาขามิ.ย.นี้

นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการและอยู่ระหว่างการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยว และเดินทางไปยังต่างจังหวัดของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายใช้สอยสะพัด เห็นได้ชัดเจนจากยอดขาย "แม็ค เอาท์เล็ท" (Mc Outlet) ซึ่งเปิดให้บริการในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ของ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ช่วงวันที่ 8-18 เม.ย.ที่ผ่านมายอดขายเติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 64

MC เผยสงกรานต์ช้อปสนั่นยอด Mc Outlet พุ่ง เดินหน้าเปิดครบ 70 สาขามิ.ย.นี้
          "ลูกค้าของ Mc Outlet มีทั้งกลุ่มคนท้องถิ่นในชุมชนต่างๆ และกลุ่มนักเดินทาง ซึ่งช่วงสงกรานต์         ที่ผ่านมาเราได้เตรียมความพร้อมเรื่องสินค้าและบริการไว้รองรับลูกค้าของ Mc Outlet อย่างเต็มที่ รวมถึงทำป้ายสื่อสารหน้าสถานีเพื่อดึงดูดลูกค้า รวมถึงบรรยากาศภายในร้านที่สว่าง สะอาด และการจัดสินค้ารูปแบบใหม่ ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึก Comfortable to Touch-Try-Buy ทั้งหมดช่วยตอบโจทย์และสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้านักเดินทางและคนท้องถิ่นที่มองหาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้นในที่สุด โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดี คือ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เสื้อ Resort Shirt และหมวก"นายเจมส์ริชาร์ด กล่าว

ทั้งนี้ Mc Outlet คือหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของแม็คยีนส์ ณ เดือน เม.ย.65 Mc Outlet มีสาขารวม 68 สาขา และในเดือนพ.ค.และมิ.ย.นี้จะเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา รวมทั้งสิ้น 72 สาขา เมื่อจบปีงบประมาณ 65

ด้วยจุดขายและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของ Mc Outlet รวมถึงกลยุทธ์การเปิดสาขาในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ของ OR ทำให้การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนักเดินทางและกลุ่มลูกค้าชุมชนของ Mc Outlet มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมียอดขายเติบโตขึ้นจากปีบัญชี 64 และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากมีการเปิดสาขาได้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมตั้งเป้าหมายขยายไปสู่ 100 สาขาในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ