PROS สยายปีกลุยงานวิศวกรรมพลังงานปั้น New Business Model ใหม่ลดเสี่ยงอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2022 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสของธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดเทรนด์การใช้พลังงานยังมีอนาคตเชิงบวก โดย PROS ใช้โมเดลธุรกิจคือ เน้นกลยุทธ์การจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) โดยข้อดีคือ ลูกค้าไม่ต้องลงทุนเอง PROS เป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านงานวางระบบวิศวกรรม มาแมทชิ่งกับความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง โดยทำสัญญาขายไฟฟ้าให้ลูกค้าในราคาที่มีส่วนลดตลอดอายุสัญญาโครงการ (PPA)

ล่าสุดทีมบริหารเตรียมแผนเดินหน้าทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าสูง โดยเน้นไปที่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่ไม่ต้องการลงทุนเอง โดย PROS จะเข้าไปดำเนินการให้ตั้งแต่การวางแผน การออกแบบ การคำนวณความคุ้มค่าของโครงการ และดำเนินการติดตั้ง รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาและดูแลตลอดการใช้งาน

นอกจากนี้ PROS พยายามหาตลาดใหม่ โดยมุ่งเน้นการรับงานและบริการหลังการขายให้ลูกค้าอย่างครบวงจร ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นให้บริษัทเข้าไปดำเนินการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้ประหยัดค่าใช้จ่าย นับเป็นอีกธุรกิจที่ PROS มองเห็นและจะรุกมากขึ้นในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ