SKY มั่นใจรายได้ปี 65 โตเข้าเป้า 30% หลังตุน Backlog กว่า 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2022 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SKY มั่นใจรายได้ปี 65 โตเข้าเป้า 30% หลังตุน Backlog กว่า 1.6 หมื่นลบ.

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 65 ไว้ที่ 30% หลังจากตุนงานในมือ (Backlog) ไปแล้วกว่า 16,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ในขณะเดียวกันคาดว่าจะยังมีงานใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

บริษัทเดินหน้าแผน "CONNECTING THAILAND" เชื่อมต่อเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับภาคธุรกิจและการดำเนินชีวิตของผู้คน และเชื่อมต่อระบบนิเวศทางเทคโนโลยี (Tech Ecosystem) ของประเทศไทยให้พร้อมเดินหน้าสู่อนาคต ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย

SKY มั่นใจรายได้ปี 65 โตเข้าเป้า 30% หลังตุน Backlog กว่า 1.6 หมื่นลบ.

1.Advanced Tech สร้างสรรค์เทคโนโลยีขั้นสูงจากการนำหลากหลายเทคโนโลยี อาทิ IoT, Big Data, Cloud มาผสานการทำงานร่วมกัน จนเกิดเป็นโซลูชันใหม่ๆ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

2.AI-Empowered Solution พัฒนาและนำโซลูชันที่ต่อยอดจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาตอบโจทย์การดำเนินงานของภาคธุรกิจและการยกระดับคุณภาพชีวิต

และ 3.Tech Talent Transformation มุ่งทรานส์ฟอร์มคน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร และสนับสนุนการสร้างว่าที่ Tech Talent คนรุ่นใหม่ให้พร้อมรับทุกกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี เพื่อร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลนกำลังคน รวมถึงพื้นที่การบ่มเพาะไอเดียใหม่เพื่อ Reskills และ Upskills ของ Tech Talent ขณะที่ล่าสุด บริษัทได้พัฒนาพื้นที่แบบ Hybrid Function ภายใต้ชื่อ SKY Space บริเวณสำนักงานใหญ่ ออกแบบให้ตอบโจทย์ 3 ฟังก์ชัน ได้แก่ 1.Smart Office เป็นพื้นที่สำนักงานอัจฉริยะสำหรับพนักงานด้วยระบบ Access Control ใช้การสแกนใบหน้าในการเข้าพื้นที่ต่างๆ และใช้การสแกนป้ายทะเบียนรถในการเข้าลานจอดรถ เชื่อมต่อด้วยระบบ IoT 2.Tech Simulation Space เป็นพื้นที่ที่รวบรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยของบริษัททั้งกลุ่ม Advanced Tech และกลุ่ม AI-Empowered Solution ซึ่งเป็นรากฐานของแพลตฟอร์มอัจฉริยะต่างๆ เพื่อจัดแสดงให้ภาคธุรกิจ หรือผู้สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ โดยมีไฮไลต์คือ Face Tracking การตรวจจับใบหน้าผ่านกล้อง AI CCTV ขณะเดียวกัน ยังยกฟังก์ชัน Security Operation Center (SOC) ห้องปฏิบัติการด้านความปลอดภัยอัจฉริยะสุดล้ำ เบื้องหลังของ Smart Security Platform ภายใต้ชื่อ TOSSAKAN ที่สามารถทำงานร่วมกับอาคารถึง 7 กลุ่ม

3.Incubator Space เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการจัดกิจกรรมพัฒนา Tech Talent หลากหลายรูปแบบ อาทิ การจัดงาน Tech Talk การจัดอีเวนท์ด้านเทคโนโลยี การจัดพื้นที่ Codecamp เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ