ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าย่อตัวแกว่งแคบ กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลัง Bond Yield พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2022 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจย่อตัวลงเล็กน้อย รับความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย เร่ง Bond Yield ดีดสูงแตะ 3% แต่อาจมีแรงซื้อหุ้นปัจจัยบวกเฉพาะตัวช่วยพยุงดัชนีไม่ลงลึก คาดวอลลุ่มเบาบ้างต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่นไหวแดนลบ โดยให้แนวต้าน 1,670-1,675 จุด แนวรับ 1,655-1,660 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสย่อตัวลงมาบ้าง และแกว่งในกรอบแคบ หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปิดทำการในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลง แต่มองว่าอาจจะมีแรงซื้อสลับมาในบ้างช่วงได้ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากการที่อยู่ในช่วงของการประกาศผลการดำเนินงาน แต่มองว่าเป็นการซื้อเพื่อรอขาย ทำให้ตลาดหุ้นไทยอาจจะยังมีแรงกดดันอยู่บ้าง และมองว่าวอลลุ่มการซื้อขายน่าจะไม่มาก เพราะพรุ่งนี้ตลาดหุ้นไทยปิดทำการอีก 1 วัน

สำหรับปัจจัยกดดันยังคงเป็นความกังวลธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อที่เร่งสูงต่อเนื่อง ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond Yield) ดีดตัวขึ้น สู่ระดับ 3% ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ

โดยให้แนวต้าน 1,670-1,675 จุด แนวรับ 1,655-1,660 จุด

บล.เคทีบีเอสที คาดกรอบดัชนี SET สัปดาห์นี้ 1,640-1,680 จุด แนวโน้มผันผวนแบบไร้ทิศทางและอยู่ในช่วงของการปรับฐาน อีกทั้งตลาดหุ้นมีวันหยุดถึง 2 วันการซื้อ ขายน่าจะจะเงียบๆ จนกว่าจะทราบผลประชุม FOMC (เช้าวันพฤหัส)

โดยยังเป็นห่วงต่อสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ที่คาดการณ์ยาก และดูจะมีทีท่าเป็นลบมากขึ้น , Covid ของจีน ตัวเลขลดลง ทางการจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ตลาดมองลบเพราะตัวเลขเศรษฐกิจออกมาไม่ดี นอกจากนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ฤดูกาลรายงายผลประกอบการ จึงทำให้ตลาดมีแรงซื้อเก็งกำไร หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว กำไรดี ช่วยพยุงตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ