จับตาครม.ถกปัญหาราคาน้ำมัน/สรท.แถลงสถานการณ์ส่งออก/ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เปิดวิสัยทัศน์นโยบายสิทธิมนุษยชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2022 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ติดตามการหารือประเด็นราคาน้ำมันหลังรัฐบาลเริ่มทยอยปรับเพดานการตรึงราคาน้ำมันดีเซลใหม่ โดยต้องจับตาว่าจะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงมติที่น่าสนใจอื่นๆ

  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกเดือนมีนาคม ประจำเดือนเมษายน 2565
  • อธิบดีกรมสรรพสามิต และผู้แทนบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ร่วมลงนามข้อตกลงระหว่างกรมสรรพสามิตกับผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า
  • สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ วันนี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,721 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันด้วยผลตรวจ ATK 5,016 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต 77 ราย ทั้งนี้ การรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตที่เห็นว่าลดลงนั้น กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ชี้แจงว่าได้มีการปรับรายงานแยกระหว่างกลุ่มติดเชื้อโควิดปอดอักเสบและเสียชีวิต กับกลุ่มที่มีโรคเรื้อรังและตรวจพบโควิด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การติดเชื้อและเสียชีวิตที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีมาตรการที่จะลดการตายจากการดูแลรักษาที่ต่างกัน จะช่วยให้วางมาตรการการรักษาในอนาคตได้
  • พบกับผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มากถึง 24 คน ที่จะมาเปิดแนวคิด และแสดงวิสัยทัศน์ นโยบายด้านสิทธิมนุษยชน ความเหลื่อมล้ำของคนกรุงเทพฯ ในเวที "เปิดแนวคิดผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับนโยบายด้านสิทธิมนุษยชน"
ซึ่งเดิมจะมีการจัดงานที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แต่ล่าสุดติดปัญหาเรื่องสถานที่จัดงาน จึงต้องปรับเป็นการจัดเวทีผ่านช่องทางออนไลน์แทน
  • ติดตามความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ :

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตราชเทวี และเขตดุสิต พร้อมเปิดตัวนโยบายรายเขต ผ่านเว็บไซต์ chadchart.com ย้ำกรุงเทพฯ ต้องพัฒนาทั้งเส้นเลือดใหญ่และเส้นเลือดฝอย

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดวังหลัง และตลาดบางขุนนนท์

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงตลาดวัดชัยฉิมพลี, ตลาดซอยจรัญสนิทวงศ์ 3, ตลาดวงเวียนใหญ่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการเจรจาเชื่อมโยงซื้อ-ขาย ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ระหว่างผู้ซื้อไทยกับผู้ขายของเมียนมา ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ