SCM รุกต่อจิ๊กซอว์เต็มสูบดันเป้ารายได้ปี 65 โต 50% ลุยออนไลน์-ออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 5, 2022 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCM รุกต่อจิ๊กซอว์เต็มสูบดันเป้ารายได้ปี 65 โต 50% ลุยออนไลน์-ออกสินค้าใหม่

นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 ที่ผ่านมา ความต้องการผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าในอนาคตดีมานด์จะยังคงเติบโตสูงเช่นกัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด ทำให้ผู้คนทั้งประเทศไทยและทั่วโลกหันมาดูแลสุขภาพ และให้ตระหนักถึงความสำคัญกับความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมากขึ้น ทำให้เทรนด์การรักสุขภาพเริ่มเป็นอีกปัจจัยที่คนให้ความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มาจากสมุนไพร หรือซูเปอร์ฟู้ด เช่น ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ว่านหางจระเข้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มวิตามินซี ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก เบต้ากลูแคน เป็นต้น ซึ่ง SCM ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับอานิสงค์จากความต้องการซื้อของผู้บริโภคด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ในปีนี้ 65 เป็นปีที่บริษัทครบรอบ 1 ทศวรรษ หรือก้าวสู่ปีที่ 10 ซึ่งยังคงเดินหน้าเพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กร Inspiration for Your Being ที่ต้องการส่งมอบคุณค่าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทย ส่งผลให้บริษัทได้วางเป้าหมายผลักดันยอดขายอัตราการเติบโตสำหรับปีนี้เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1.28 พันล้านบาท พร้อมพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในอัตรา 15% โดยในปีนี้จะเน้นแผนขยายการเติบโตผ่านธุรกิจเดิม จากการขับเคลื่อนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การสร้างพลังแบรนด์ 2. การขับเคลื่อนผ่านช่องทางดิจิทัล 3. การยกระดับความมีประสิทธิผลของระบบงาน ระบบพัฒนาคน และ 4. การบริหารประสบการณ์ที่ประทับใจของลูกค้าในทุกๆจุดสัมผัสแบรนด์

"ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของ SCM จะไม่หยุดคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดต่างๆ ที่ช่วยให้ร่างกาย มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมส่งตรงถึงมือผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เสน่ห์และสิ่งที่ทำให้ SCM เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตลอด 9 ปีจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของธุรกิจ คือ บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงหลากหลายชนิด รากฐานของซัคเซสมอร์ คือ การมีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกกลุ่มวัยและมีมากกว่า 20 รายการ โดดเด่นที่สุด คือ แบรนด์นูทรินอล (Nutrinal) ที่คัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก มาผลิตเป็นอาหารเสริมที่เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง" นายแพทย์สิทธวีร์ กล่าว

นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCM กล่าวว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขายผ่านตลาดออนไลน์เป็น 30% ในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ซึ่งถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ขณะที่การทำตลาดฝั่งออฟไลน์ยังคงมุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยวางเป้าขยายฐานสมาชิกแตะระดับ 150,000 ราย จากปัจจุบัน 120,000 ราย และหากรวมดีลเลอร์จากต่างประเทศ จะทำให้ยอดรวมแตะ 250,000 ราย ซึ่งถือเป็นการผสมผสาน ระบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

ขณะเดียวกันในปีนี้ยังเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางแผนดำเนินงาน ไว้ 2 ระดับ คือ 1. การออกใหม่ตามแผน Redesign และ Reformular เพื่อให้มีดีไซน์ที่ทันสมัย และสูตรที่ อัปเดตขึ้นกว่าเดิม โดยแผนนี้จะทำกับกลุ่มของใช้ส่วนตัวเป็นหลัก เช่น โรลออน, น้ำยาซักผ้า, ปรับผ้านุ่ม และเมาท์สเปรย์ เป็นต้น และ 2. กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพ จะพัฒนาในตัวช่วยป้องกัน และแก้เรื่องภูมิแพ้ รวมถึงวิตามินรวมที่ช่วยดูแลสุขภาพของกลุ่ม Silver Age ซึ่งเน้น 3 รายการที่ดูแลสุขภาพเฉพาะทางที่ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว คือ Probiotic ฟื้นฟูเซลล์ในลำไส้ผู้สูงวัย ป้องกันมะเร็ง และป้องกันเบาหวาน ซึ่งจะรวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับส่วนผสมกัญชง-กัญชา และยังมีพัฒนาที่อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์เจล ที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา โดยมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูเซลล์ และทำให้ผ่อนคลายหลับสบาย คาดจะสามารถออกจำหน่ายได้เร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ