BEC กวาดเงิน 2 พันลบ.จากเสนอขายหุ้นกู้ครบจำนวนเตรียมใช้คืนหุ้นกู้ครบกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2022 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิริยดิส ชูพึ่งอาตม์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการเงินและบัญชี บมจ.บีอีซี เวิล์ด (BEC) เปิดเผยว่า BEC ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ทั้ง 2 รุ่น เมื่อวันที่ 6 และวันที่ 9-10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมจำนวนหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขาย 2,000 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นกู้รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี จำนวน 1,245.30 ล้านบาท และหุ้นกู้รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.10% ต่อปี จำนวน 754.70 ล้านบาท แม้อยู่ในท่ามกลางสภาวะตลาดที่ผันผวน

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัทที่จะครบกำหนดอายุในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัทจะยังคงรักษาวินัยทางการเงินให้มีความแข็งแกร่ง และเร่งสร้างรายได้ผ่านกลยุทธ์ Single Content Multiple Platforms เพื่อกระจายรายได้ไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ต่อยอดการดำเนินธุรกิจไปสู่ธุรกิจเพลง ธุรกิจภาพยนตร์ พร้อมกับการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศที่น่าสนใจ

ด้านสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ระบุว่า ด้วยสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน ผู้ลงทุนมีความต้องการลงทุนในบริษัทที่มีความมั่นคงและในหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจกับความเสี่ยงที่รับยอมได้ ซึ่งหุ้นกู้ของ BEC สามารถตอบโจทย์ความต้องการลงทุนดังกล่าวได้ โดยผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วงที่ผ่านมา และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งจากอัตราส่วนหนี้สินที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้การเสนอขายหุ้นกู้ BEC ประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ