SINGER มั่นใจปีนี้โตเข้าเป้า 75% จ่อยื่นไฟลิ่ง "เอสจี แคปปิตอล" หวังเทรด H2/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2022 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SINGER มั่นใจปีนี้โตเข้าเป้า 75% จ่อยื่นไฟลิ่ง

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทมันใจรายได้ปี 65 เติบโตตามเป้าหมายที่ 75% หลังไตรมาส 1/65 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แล้ว โดยเฉพาะ บมจ. เอสจี แคปปิตอล (SGC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมตลาดสินเชื่อยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกำลังฟื้นฟูจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในภาคธุรกิจและภาคประชาชนต่างมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้สำหรับการพลิกฟื้นธุรกิจและประคับประคองสถานะทางการเงินกับผู้ให้บริการ

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมขยายเครือข่ายซิงเกอร์เฟรนซ์ไซส์เป็น 7,000 สาขา เป็นการเจาะตลาดเข้าสู่ระดับตำบล และ ทั่วประเทศ จากปีก่อนที่มีสาขามากกว่า 4,000 สาขา ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทในปีนี้

ด้านนางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ SGC เปิดเผยว่า บริษัทจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 65

ทั้งนั้ บริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อแตะ 15,500 ล้านบาทได้ภายในสิ้นปีนี้ หรือเติบโต 38% จากปีที่ผ่านมาที่มีพอร์ตสินเชื่อ 10,900 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ล้านบาทได้ภายในปี 69

ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 5 ประเภท ประกอบด้วย 1. สินเชื่อรถทำเงิน ซึ่งเป็นโปรดักส์ชูโรง คิดเป็น 55% ของพอร์ตสินเชื่อ และปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวรวม 5,500 ล้านบาท ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ B2B ที่มีฟลีทรถใช้ดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถ 4 ล้อเป็นต้นไป ทั้งที่มีและไม่มีทะเบียนรถ 2. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า คิดเป็น 41 % ของพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งปีนี้จะปล่อยสินเชื่อในกลุ่มนี้ 9,500 ล้านบาท 3. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักร คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อ 4. สินเชื่อสวัสดิการ SG Capital สินเชื่อการร่วมทำสัญญากับบริษัท รวมหนี้ให้กับพนักงาน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ให้กับกลุ่มคนทำงาน โดยปีนี้ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเพิ่ม 200% และ 5. CLICK2GOLD บริการผ่อนทองผ่านไลน์ คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อ

ทั้งนี้บริษัทวาง 3 กลยุทธ์หลักในการก้าวสู่ผู้นำตลาดสินเชื่อ ประกอบด้วย ด้านบริการ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยดีเอ็นเอ "ความเป็นรากหญ้า" เข้าใจ เข้าถึง ลูกค้าทั่วประเทศไทย เพราะอยู่ในตลาดมานานกว่า 130 ปี ของซิงเกอร์กรุ๊ป โดยมีฐานแฟนกระจายอยู่ลึกไปถึงระดับตำบล คู่ขนานด้วยการขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยแรงผลักดันและสนับสนุนของเทคโนโลยี

สุดท้ายที่สำคัญคือความเชี่ยวชาญด้านบริการสินเชื่อเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตลูกค้าที่ดีกว่า ด้วยพนักงานที่มีหัวใจพร้อมให้บริการลูกค้า เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิด ที่มองหาหนทางต่อยอดโอกาสที่ดีกว่าให้ลูกค้า เป็นเพื่อนช่วยเหลือยามวิกฤต พยุงให้เพื่อนสามารถไปต่อได้ ในช่วงที่ดูเหมือนไร้หนทาง โดยบริษัทมีแผนสื่อสารการตลาดเกี่ยวกับบริการสินเชื่อในเชิงรุกไปยังกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยจะมีการเปิดตัวโฆษณาไวรัล "รถทำเงิน" และออกงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2022 ทั่วประเทศเพื่อตอกย้ำสร้างการรับรู้และส่งเสริมยอดพอร์ตสินเชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ