TPS รุกประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานปี 65 โต 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 13, 2022 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TPS รุกประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานปี 65 โต 20-25%

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจในปีนี้ที่ระดับ 20-25% จากการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้าประมูลงานของ TPS เอง และในส่วน บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานอีกหลายโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

ในส่วนของธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับ TPS และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 (สิ้นสุด 31 มี.ค.) มีรายได้รวม 202.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74.39 ล้านบาท หรือ 58.01% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 128.24 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 14.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.23 ล้านบาท หรือ 400.57% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 2.80 ล้านบาท

สาเหตุหลักที่รายได้และกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/65 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 มีการเติบโตที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ สามารถส่งมอบงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด พร้อมกับสามารถปิดดีลกับลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมี Backlog อยู่ในมือกว่า 1,147 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ เป็นต้นไป และบริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาเติม Backlog ที่มีอยู่ มั่นใจว่า จะช่วยหนุนรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้" นายบุญสม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ