CPALL เปิดจองหุ้นกู้ดิจิทัลอายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ผ่าน "เป๋าตัง" 24 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2022 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPALL เปิดจองหุ้นกู้ดิจิทัลอายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ผ่าน

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้ร่วมลงทุนในธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผ่านช่องทางดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นกู้ดิจิทัลของ ซีพี ออลล์ ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

"การจัดสรรหุ้นกู้จะจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ สำเร็จก่อน หรือ "จองก่อน ได้ก่อน" ดังนั้น ผู้สนใจหรือผู้ลงทุนควรจะดาวน์โหลดแอป "เป๋าตัง" และลงทะเบียน "วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้" โดยทำตามขั้นตอนให้เรียบร้อยก่อนการจองซื้อหุ้นกู้ เชื่อว่าหลังจากเปิดจองในวันแรกหุ้นกู้ดิจิทัลของ CPALL จะได้รับความสนใจจากนักลลงทุนและประชาชนทั่วไป เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว หุ้นกู้ดิจิทัลยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม "คงที่" (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่ง รวมถึงโอกาสในการเติบโตของ CPALL ได้เป็นอย่างดี"

ทั้งนี้ CPALL เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ "เซเว่น อีเลฟเว่น" โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/65 บริษัทฯ มีสาขา เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการ 13,253 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ?เซเว่น อีเลฟเว่น? (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล CPALL ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้ว ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัล CPALL ซึ่งเป็นผู้นำด้านค้าปลีกของประเทศได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และเสมอภาค รวมถึงสามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล CPALL สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ "เป๋าตัง" ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนเสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ