HILITE: FTI ปิดเทรดเช้า 4.34 บาท สูงขึ้น 73.60% จากราคา IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2022 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น FTI ปิดเช้าที่ 4.34 บาท ปรับขึ้น 73.60% หรือเพิ่มขึ้น 1.84 บาท จากราคา IPO ที่ 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,268.77 ล้านบาท ราคาเปิดเทรด 4.00 บาท ปรับขึ้นสูงสุด 4.50 บาท และต่ำสุด 4.00 บาท

นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) เปิดเผยว่า หุ้น FTI เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เป็นวันแรก ปรากฎว่าราคาเปิดซื้อขาย 4.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 60% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 2.50 บาทต่อหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯในฐานะที่เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจรทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งหมดจำนวน 23 แบรนด์ ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีการเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 25-30 %

ทั้งนี้ ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพด้านฐานเงินทุนที่สูงขึ้น และยังเป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้สามารถรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมๆ กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้กับลูกค้าจากการสร้างคลังและส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการเดินหน้าเพื่อรุกขยายไปในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว พม่า และกัมพูชา ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ และกำไร จากงานที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด

"เชื่อว่าหลังจากนี้ในอีก 1-3 ปีข้างหน้าบริษัทฯ จะมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินเพิ่มขึ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเป็นผู้นำตลาดค้าส่ง (B2B) สินค้าเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) อนาคตไกล และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนในระยะยาว"นายวิกรกล่าว

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน FTI กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทที่จะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย รวมทั้งเชื่อว่า FTI จะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติครบเป็นหุ้นไฮบริด ทั้ง Growth Stock และDividend Stock ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ