SPALI รุกเปิดโครงการใหญ่ทำเลเม่ริม จ.เชียงใหม่แนวบ้านตากอากาศรับท่องเที่ยวฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2022 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานในช่วงครึ่งหลังของปี 65 มั่นใจว่าจะเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นและสูงกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการโอนโครงการสร้างเสร็จใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.05 หมื่นล้านบาท ประกอบกับยังมีการโอนโครงการในช่วงครึ่งปีแรกเข้ามาต่อเนื่อง โดยที่จะมีโครงการที่คาบเกี่ยวโอนมาในช่วงครึ่งปีหลัง 2 โครงการ เริ่มส่งมอบช่วงต้นเดือน มิ.ย.65 จึงเชื่อว่ายอดโอนจะทำได้เป้าหมาย 2.9 หมื่นล้านบาท ขณะที่มูลค่ายอดขายรอโอนในช่วงสิ้นไตรมาส 1/65 อยู่ที่ 2.81 หมี่นล้านบาท กำหนดทยอยโอนในปีนี้กว่า 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับการลงทุนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด ยังคงเน้นหัวเมืองหลักสำคัญ เพื่อกระจายพอร์ตการพัฒนาโครงการให้ครอบคลุมหลากหลายจังหวัดที่มีศักยภาพ โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายจากต่างจังหวัดในปี 65 จะเพิ่มมาเป็น 44% หรืออยู่ที่ 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 40% หรือราว 1 หมื่นล้านบาท โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายโครงการไปในหัวเมืองใหญ่รวมถึงปริมณฑลแล้วกว่า 20 จังหวัดทั่วประเทศ โดย 5 อันดับแรกที่ทำยอดขายสูงสุด ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต สงขลา และเชียงใหม่

ในช่วงต้นปีนี้บริษัทเปิดขายโครงการ ศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม ไปก่อนหน้าแล้ว ซึ่งเป็นเฟสแรกของการพัณาโครงการในพื้นที่ดินแปลงใหญ่ในทำเล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเตรียมเปิดโครงการใหม่ ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่โครงการศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์ พื้นที่ 171 ไร่ มูลค่าโครงการรวมทั้งหมด 3.8 พันล้านบาท

สำหรับโครงการ ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม จะเน้นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพฯที่ต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศใน จ.เชียงใหม่ คาดหวังจะมีกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพฯ ไม่ต่ำกว่า 30-40% เตรียมเปิดขายในวันที่ 28-29 พ.ค.65 ปัจจุบันมีลูกค้าซื้อบ้านหลังใหญ่ 3 หลังไปแล้ว รวมกับยอดขายจากโครงการ ศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม รวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท และจะเปิดโครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม ในอนาคต

นายไตรเตชะ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภาคเหนือ ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณของกำลังซื้อฟื้นตัวขึ้นมาหลังโควิด-19 คลี่คลาย หลังเริ่มเห็นทิศทางการเปิดโครงการแนวราบใหม่ในโซนภาคเหนือเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นหัวเมืองหลัก แตกต่างจากตลาดคอนโดมิเนียมที่การเปิดโครงการใหม่ยังชะลอตัวมาต่อเนื่อง

อีกทั้งจากศักยภาพของการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่กำลังจะฟื้นกลับมา หลังจากการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำพันธมิตรเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพและจุดแข็งด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน โดยขายที่ดินบางส่วนให้กับผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกท้องถิ่นเข้ามาพัฒนาคอมมูนิตี้มอล "เดอะ กาดฝรั่ง" ด้านหน้าโครงการศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์ ที่จะรวบรวมแบรนด์ร้านค้าและร้านอาหารเครื่องดื่มชั้นนำที่เป็นเชนระดับโลกมาเปิดให้บริการ ปัจจุบันบริษัทยังมีที่ดินรอการพัฒนาในจังหวัดหัวเมืองอีกหลายแปลง เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเดินหน้าซื้อที่ดินใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายโครงการในอนาคต โดยในปี 65 บริษัทได้วางงบลงทุนสำหรับซื้อที่ดินไว้ที่ 8 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ