HEMP ชูจุดแข็งพันธมิตรพร้อมร่วมลุยต่อยอดกัญชง-กัญชาครบทุกขั้นตอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2022 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

HEMP ชูจุดแข็งพันธมิตรพร้อมร่วมลุยต่อยอดกัญชง-กัญชาครบทุกขั้นตอน

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการขยายธุรกิจกัญชง กัญชา ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์ร่วมมือประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพสูง สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ และลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

HEMP ชูจุดแข็งพันธมิตรพร้อมร่วมลุยต่อยอดกัญชง-กัญชาครบทุกขั้นตอน
"จุดแข็งของ HEMP ก็คือ การที่มีพาร์ทเนอร์หรือพันธมิตร ประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เราบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ ซึ่งเราไม่เน้นลงทุนเองทุกอย่าง ที่สำคัญเรามีพันธมิตรครบวงจรในทุกกระบวนการผลิตที่พร้อมจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน รวมทั้งพร้อมแข่งขันกับนโยบายที่จะเปิดกว้างมากขึ้นของรัฐบาล" นายสามารถ กล่าว

ในการสกัดสารสำคัญนั้น บริษัทได้มีการดำเนินการร่วมกับบริษัทที่ทำการสกัด ซึ่งจะมีสารสกัดหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Hemp seed oil, CBD Distillate-full spectrum, Water soluble ส่วนการจัดจำหน่าย บริษัทมีการจำหน่ายทุกส่วนตั้งแต่ ราก ใบ ลำต้น ช่อดอก สารสำคัญจากการสกัด และ ผลิตภัณฑ์จาก CBD

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญ คือ บริษัทมีความพร้อมในการปลูกกัญชง-กัญชา ซึ่งบริษัทมีที่ดินการเกษตรเพียงพอพร้อมระบบสาธารณูปโภค ที่รองรับการปลูกแบบ ระบบปิด (Indoor), การปลูกระบบ Greenhouse, และการปลูกแบบกลางแจ้ง (Outdoor) รวมถึงมีความพร้อมด้านการจัดการการผลิต และมีผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการปลูก รวมพื้นที่กว่า 3 พันไร่ ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตบนต้นทุนการผลิตที่ถูกลง เนื่องจาก HEMP มีที่ดินการเกษตรพร้อม ไม่ต้องปรับปรุงที่ดินและหน้าดินเพิ่ม มีระบบน้ำและไฟฟ้ารองรับแล้ว ประกอบกับมีบุคลากรที่พร้อม จึงทำให้ต้นทุนเฉลี่ยในการปลูกถูกลง ในอนาคตที่มีการแข่งขันกับต่างประเทศหรือราคาขายที่ลดลง ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ โดยล่าสุด บริษัท ไทยกัญชง จำกัด ได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตช่อดอกและทยอยส่งมอบลูกค้าแล้วหลายราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ