ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อตามตปท.คลายกังวลเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย-น้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2022 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้น ไทยวันนี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อ ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ปรับตัว เพิ่มขึ้น ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ โดนที่ตลาดอาจจะมีการคลายกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงมาบ้าง หลังเมื่อคืนนี้ผลประกอบการของบริษัทปลีกรายใหญ่ในสหรัฐฯออกมาดีกว่าตลาดคาด และหลังจากที่รายงานผลการ ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ออกมาไม่มีปัจจัยเซอร์ไพร์สตลาด ทำให้ตลาดผ่อนคลายเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยและ ลดงบดุลลง และหนุนต่อการกลับเข้ามาเก็งกำไรในตลาดหุ้น

นอกจากนี้ราคาน้ำมันยังมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ช่วยหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทย ได้ รวมถึงปัจจัยในประเทศยังคงเป็นภาพที่หนุนต่อเศรษฐกิจไทยที่เริ่มทยอยฟื้นตัวกลับมา หลังเริ่มมีการผ่อนคลาย มาตรการต่างๆออกมามากขึ้น

โดยให้แนวต้าน 1,645-1,650 จุด แนวรับ 1,625-1,630 จุด

บล.เอเชียเวลท์ คาดว่า SET วันนี้ จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,625-1,645 จุด โดยคาดว่า SET ยังคงปรับเพิ่มต่อเนื่อง ตอบรับเชิงบวกต่อการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด เดือน พ.ค. เป็นไปตามคาด ลดความกังวลต่อการที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราเร่ง เพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยด้านเงินเฟ้อ

รวมไปถึงการฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบตอบรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนและอังกฤษ ทางการจีนเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์กลางสัปดาห์หน้า และ จากการเริ่มเข้าสู่ Driving season ในสหรัฐฯ ที่จะเริ่มในวัน Memorial Day ในช่วงปลายเดือน พ.ค. และสิ้นสุดในวันแรงงานสหรัฐฯ ประมาณเดือน ก.ย. เป็น Sentiment เชิงบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ