BCH มั่นใจ Q2/65 โต YoY รับผลดีโควิด,คาดเปิดปท.หนุนยอดคนไข้ต่างชาติต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2022 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิพัฒน์ ฉัตรนรเศรษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทัล (BCH) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/65 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้กว่า 4,300 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีต่อเนื่องในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันผู้ป่วยที่เข้ารักษาในรูปแบบปกติเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง
BCH ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาทั้งทางบก และทางอากาศ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทย 300,000 คน/เดือน และจะเพิ่มเป็น 1 ล้านคน/เดือนในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพราว 130,000-180,000 รายต่อเดือน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางที่ส่วนใหญ่จะเข้ารับการรักษาโรคเฉพาะทาง และโรคซับซ้อน
นอกจากนี้ ยังจะมีกลุ่มผู้ป่วยจากประเทศต่างๆในอาเซียนที่จะเข้ารักษาในกลุ่มโรคอายุรกรรมทั่วไปที่มีความซับซ้อนระดับกลาง-สูง รวมไปถึงกลุ่มประเทศจีน คาดว่าหลังจากมีการเปิดประเทศแล้วจะมีนักท่องเที่ยวเข้ารับบริการศูนย์การแพทย์ทางเลือก อาทิ ศูนย์ศัลยกรรม ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย และ ศูนย์ผู้มีบุตรยาก โดยปัจจุบันบริษัทมีการให้บริการศูนย์การแพทย์แก่ทุกกลุ่ม ซึ่งจะเป็นส่วนหนุนให้ทิศทางผลประกอบการมีการเติบโตมากขึ้น
แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่าไตรมาส 2/65 ผลประกอบการอาจจะชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการให้บริการรักษาผู้ป่วย และ ตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง แต่เป็นจำนวนที่ลดลงจากต้นปี ในขณะเดียวกันภาครัฐบาลยังได้ปรับลดอัตราค่าเบิกจ่าย ค่าบริการการตรวจคัดกรอง และการปรับรูปแบบการตรวจคัดกรองด้วย

แท็ก บางกอก   (BCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ