GEL เผยผถห.ใหญ่ยันใช้สิทธิเพิ่มทุน RO มั่นใจครบตามเป้าหนุนปีนี้เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2022 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย เศรษฐบุตร กรรมการ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจจะประสบความสำเร็จในการระดมทุนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ที่จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-2 มิ.ย.65 ซึ่งจะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายรายได้ในปีนี้ตามแผนธุรกิจ โดยฝ่ายบริหารได้พูดคุยกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับต้นๆ และได้รับการยืนยันการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้อย่างแน่นอน รวมถึงแสดงความจำนงที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิ (Oversubscribed) อีกด้วย

สำหรับปี 65 บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจมีสัญญาณการกลับมาเทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจน โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 3,800 ล้านบาทที่มาจากงานและโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชน บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก backlog ได้เกือบทั้งหมดในปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการส่งมอบงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

บริษัทพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถเข้าชิงงานมาได้ไม่ต่ำกว่า 2,500-3,000 ล้านบาทในปีนี้ที่ทางรัฐและเอกชนเร่งขยายการลงทุนขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมมีแนวโน้มที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งจาก Backlog ที่ทยอยส่งมอบ และโครงการใหม่ๆ ที่ชนะการประมูล โดยบริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับแผนขยายธุรกิจในปีนี้ไว้แล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน รองรับการเข้าประมูลงานใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการระดมทุนขายหุ้น RO เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

อนึ่ง ผู้ถือหุ้นบริษัทได้อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 2,699 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียนเดิม 4,588 ล้านบาท เป็น 6,882 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,699 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.85 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) 1,799 ล้านหุ้น สัดส่วน 3:1 ราคาหุ้นละ 0.23 บาท

ส่วนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออีกประมาณ 900 ล้านหุ้น รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) รุ่นที่ 5 หรือ GEL-W5 ที่จัดสรรฟรีให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อ และชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน สัดส่วน 2:1 ในราคาใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นละ 0.50 บาท กำหนดวันจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 27 พ.ค.- 2 มิ.ย.65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ