OR วางเส้นทางก้าวขึ้นผู้นำสถานีชาร์จ-ศูนย์บริการรถ EV มองโอกาสการลงทุน Mobility

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2022 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มเตรียมความพร้อมเรื่องสถานีชาร์จรถ EV มาตั้งแต่ปลายปี 61 เพื่อทดสอบและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและเรียนรู้ระบบโครงสร้างพื้นฐาน จนทำให้ปัจจุบันมีสถานีชาร์จ EV Station PluZ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 107 แห่งทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station (ณ 31 มี.ค.65) และมีเป้าหมายที่จะขยายให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ 7,000 แห่งภายในปี 73 (ค.ศ. 2030) และผู้ใช้รถ EV สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน EV Station PluZ เพื่อความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ใน App เดียว

ในอนาคตอันใกล้ ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto จะสามารถให้บริการซ่อมรถ EV ได้ โดย OR จะร่วมมือกับค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่ทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาด EV ในประเทศไทย รวมถึงได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ FIT Auto เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และเชื่อมโยงการให้บริการไปบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสร้างให้เกิดประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค

ทั้งนี้ OR เชื่อว่าการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำตลาดในสถานีชาร์จ EV โดยมี EV Station PluZ ที่ครอบคลุมเส้นทางเดินทางทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในธุรกิจ Fast Fit ที่ให้บริการ EV ของ FIT Auto นั้น จะสามารถสร้างความอุ่นใจในการใช้งาน EV ให้กับผู้บริโภค และขับเคลื่อนให้การใช้ EV เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทย

โดยนอกเหนือจากการให้บริการด้านสถานีชาร์จรถไฟฟ้าและศูนย์บริการยานยนต์แล้ว OR ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนประสบการณ์ที่ดีให้การใช้รถ EV เช่น เครื่องชาร์จ EV สำหรับติดตั้งในที่พักภายใต้แบรนด์ Ultra EV รวมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายรถ EV ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการเช่ารถไฟฟ้าสำหรับฟลีทขนส่ง

อีกทั้ง OR ยังหาโอกาสการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องด้าน Mobility ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคและภาคธุรกิจอย่างครบวงจร เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานจากน้ำมันไปสู่ไฟฟ้าอย่างไร้รอยต่อ และเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน EV ให้ได้มากที่สุด ในปีนี้ OR จะเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 ใน EV Zone ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.65 เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการของ OR ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้รถ EV และผู้ที่สนใจ เพื่อให้ความมั่นใจว่า OR จะมีเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ รองรับการใช้งานรถ EV อย่างครบวงจรอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ