PROEN มั่นใจปี 65 รายได้โตเข้าเป้า 20% จ่อปิดดีลซื้อ TWI ไม่เกิน 100 ลบ.Q3/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2022 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 เติบโตตามเป้า 20% โดยจะเน้นการเติบโตผ่านรายได้ประจำ (Recurring income) และมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) โดยมองทิศทางการลงทุนในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ที่ช่วยสร้างกำไรและผลตอบแทนประจำแบบยั่งยืน

การเข้าซื้อกิจการของบริษัท เดอะ ไวรเล็ซ อิโนเวชั่น จำกัด (TWI) ในสัดส่วน 99.96% ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการเจรจา และ พิจารณาถึงข้อกำหนดต่างๆในสัญญา และคาดว่าจะเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 3/65 นี้ ด้วยมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ TWI ประกอบธุรกิจรับออกแบบวงจรไฟฟ้า และคมนาคมระบบ GPS ในชื่อ Thai Tracking ติดตั้งและจำหน่ายกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่นำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยในการเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของคนขับยานพาหนะ และจำหน่าย ให้เช่า อุปกรณ์ สำหรับระบบ GPS และ AI CCTV ซึ่งทาง PROEN มีธุรกิจหลักคือ Internet Data Center เมื่อผสานกับเทคโนโลยี การบริหารการกระจายสินค้า (Logistics Platform Technology) จะสามารถสร้างรายได้จากการให้บริการ ที่มาจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ และฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มผู้ให้บริการคลังสินค้า หรือขนส่ง เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,024.90 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 65 ถึงไตรมาส 1/66 พร้อมกันนี้ บริษัทมีผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องขุดเหรียญ Crypto ให้บริการดูแลรักษาเครื่อง และเป็นผู้ให้บริการรับฝากวางเครื่องขุด (เฉพาะรุ่น) พร้อมบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่าจะเป็น New S-Curve หรือธุรกิจที่ช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างโดดเด่น และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ