สภาฯ ถกงบปี 66 วันสุดท้าย ลุ้นผลโหวตลงมติ/ "ชัชชาติ" ลุยถกปมสายสีเขียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2022 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 วันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายก่อนลงมติ โดยในช่วงค่ำต้องจับตาการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ว่าจะรับหลักการหรือไม่ โดยคาดว่าจะลงมติช่วง เวลา 21.00 - 22.00 น.
  • หลังได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เรียบร้อยแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เปิดตัวทีมงานและพร้อมลุยงานเร่งด่วนทันที โดยวันนี้จะมีการนัดพูดคุยกับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที)
เกี่ยวกับปมสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอว่าเรื่องนี้จะจบลงได้อย่างไร
  • นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน แถลงความก้าวหน้าในการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และรายงานสถานการณ์การใช้พลังงาน
  • กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ แถลงความคืบหน้าอัตราการผลิตปิโตรเลียมแปลง G1/61 และ G2/61 และแนวทางการบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดีเดย์จำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" จำนวน 5,000,000 ฉบับ ในราคาที่กำหนด คือ 80 บาท
  • ติดตามโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงภาพรวมสถานการณ์โควิด หลังเริ่มผ่อนคลายมาตรการให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด เปิดให้บริการได้เป็นวันแรก ด้านจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าวานนี้ได้นำร่องผ่อนคลายมาตรการ ให้สามารถถอดหน้ากากในบางพื้นที่ เมื่ออยู่บริเวณที่โล่งแจ้ง

ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 2,560 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยการตรวจ ATK 4,387 ราย และผู้เสียชีวิต 34 ราย

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 ได้แก่ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS), บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU), บมจ.โพลีเพล็กซ์ (PTL), บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS), บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA), บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) และ บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT)
  • ภารกิจสำคัญของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา ในช่วงเย็น จะนำนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2565

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ