รมว.คมนาคม รอประสาน ชัชชาติ ถกปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยันยึดผลประโยชน์ปชช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2022 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า เรื่องนี้รองปลัดกระทรวงคมนาคมได้มีหนังสือสอบถามข้อมูลไปยังกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ แต่หลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้วคงจะมีการประสานกัน เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.), กฎหมาย และหลักธรรมาภิบาล โดยยึดผลประโยชน์ประชาชน

รมว.คมนาคม กล่าวว่า ครม.ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม กทม. และกระทรวงมหาดไทย ได้หารือกันอยู่แล้ว และเรื่องนี้ก็ยังไม่ทำตามมติ ครม. วันนี้เมื่อมีผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ก็คงจะดูมติ ครม.ในเรื่องการประสานงาน และนำข้อมูลมาประชุมร่วมกันว่าข้อเท็จจริงอะไรต่างๆ เป็นอย่างไร

"เรามีหนังสือส่งไป กทม.อยู่แล้ว ก็ต้องดูว่านายชัชชาติ จะพิจารณาเรื่องอย่างไร ซึ่งเราทำอย่างนี้มาตลอดตั้งแต่ผู้ว่าฯคนเก่า... เราไม่ได้ช้า ไม่เคยทำอะไรช้า" นายศักดิ์สยาม กล่าว

สำหรับแนวทางการชำระหนี้จะเป็นสัดส่วนคนละครึ่งระหว่าง กทม.กับรัฐบาล หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า คงยังสรุปอะไรไม่ได้ ต้องดูทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น การดำเนินการก่อหนี้จะยึดตัวบทกฎหมายอะไร ส่วนปัญหาจะยึดเยื้อถึงรัฐบาลหน้าหรือไม่ อยู่ที่ข้อมูลที่จะได้มา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ