SCM ส่งผลิตภัณฑ์ Growing more เจาะตลาดเกษตรกร มั่นใจหนุนรายได้รวมโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2022 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCM ส่งผลิตภัณฑ์ Growing more เจาะตลาดเกษตรกร มั่นใจหนุนรายได้รวมโต

นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SCM) เปิดเผยถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตรภายใต้แบรนด์ "Growing more" ว่า บริษัทฯ มุ่งมั่นขยายฐานผู้บริโภคและแก้ปัญหาให้เกษตรกรไทย เพื่อช่วยลดต้นทุนของการใช้ปุ๋ย และเพิ่มผลผลิต ด้วยการวิจัยเทคโนโลยีใหม่เป็นอีกทางเลือกที่ดีกว่าการใช้ปุ๋ย NPK แบบเดิมๆ

ปัจจุบันแบรนด์ Growing more มีผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ 1.) Transform Plus สูตร1 2.) Transform Plus สูตร 2 และ 3.) ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดิน Transform Soil "TransForm Plus ซึ่งถือเป็นการฉีกกฎการให้สารอาหารพืชแบบเดิม ๆ เพราะเป็นสารอาหารที่ฉีดพ่นทางใบ จึงช่วยให้พืชสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง และอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นธาตุรองเสริมองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยในการเร่งการเจริญเติบโต ไม่ทำลายหน้าดิน และช่วยเพิ่มผลผลิตด้วยต้นทุนที่ถูกลงกว่าการใช้ปุ๋ย NPK เนื่องจากต้องยอมรับว่าปุ๋ยเคมีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาต้นทุนปุ๋ยสูงถึง 80 % -100 %

ดังนั้นจึงมองว่าธาตุรองเสริมจึงเป็นทางเลือกให้กับเกษตรกร ที่สามารถลดต้นทุนการผลิตได้จริง 20 % และยังสามารถช่วยให้พืชเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ

"ภาคการเกษตรเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งสนับสนุนภาคเกษตรกรรมไทย ทั้งนี้ในช่วง 2 ปีที่เกิดปัญหาโรคโควิดระบาด ทำให้รายได้ของเกษตรกรลดลง ในขณะที่ปุ๋ยเคมีราคาเพิ่มขึ้น ธาตุรองเสริมจึงเป็นทางเลือกให้กับเกษตรกรให้มีส่วนช่วยให้พืชเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ อีกทั้งลดต้นทุนการผลิตได้จริง 20 % นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาต้นทุนปุ๋ยสูงเพิ่มขึ้นมาก กว่า 80% บางรายถึง 100% ปุ๋ยยูเรียปรับจากราคา 500-700 บาท ต่อกระสอบ ขยับไปถึง 1.6 พันบาทต่อกระสอบแล้ว รวมถึงปุ๋ยสูตรอื่นๆ ก็ทะยานไปหลักพัน ทำให้ต้นทุนของเกษตรกรเพิ่มมากขึ้น"

นายนพกฤษฏิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า SCM เน้นวางกลยุทธ์การตลาดแบบเจาะลึกถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ 4 ช่องทางหลัก ประกอบไปด้วย 1.กลยุทธ์การเจาะตลาดและขยายฐานเกษตรกรทั่วประเทศไทย 2.กลยุทธ์แบบเจาะลึกกลุ่มตลาดผลิตภัณฑ์เรือธง Niche Market โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืชทรานส์ฟอร์ม 3.กลยุทธ์การปูพรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืชทรานส์ฟอร์มครอบคลุมทุกประเภทพืช และ 4.กลยุทธ์การให้ความรู้เกษตรกรแบบองค์รวม และเน้นวางกลยุทธ์การตลาดแบบเจาะลึกถึงผู้บริโภค สร้างคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) เพื่อรองรับเกษตรกรรุ่นใหม่ พร้อมขยายฐานคอมมูนิตี้ผ่าน Facebook "KasetTransform" และช่องทางการจำหน่ายผ่านสาขาทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ