เคหะสุขประชา แต่งตั้งบล.ทรีนีตี้ เป็น FA หาแหล่งทุนโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2022 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ประธานกรรมการ บมจ.เคหะสุขประชา (K-HA) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดพิธีแต่งตั้งบล.ทรีนีตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สำหรับรองรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ โดยเฉพาะ "โครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพ" จำนวน 100,000 หน่วยทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ได้เข้าถึงโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยที่มีมาตรฐานในราคาเหมาะสม ทั้งยังสามารถพัฒนาทักษะอาชีพภายในชุมชนเพื่อสร้างรายได้ และได้ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจและจัดหาพื้นที่ที่มีความเหมาะสมทั่วประเทศ ในระยะแรกด้วยวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการในเฟสแรก 20,000 หน่วย

ปัจจุบัน บมจ.เคหะสุขประชา อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านการจัดหาพื้นที่สำหรับการพัฒนาโครงการ ในพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อทำแผนการพัฒนาโครงการโดยรวม และประเมินมูลค่าโครงการ ตลอดจนเตรียมร่างข้อเสนอการร่วมลงทุน (PPP) กับการเคหะแห่งชาติ ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินที่มีคุณภาพ และมาตรฐานมาร่วมให้คำปรึกษาในการพัฒนาโครงการให้ได้สอดคล้องกับแผนการลงทุนทั้งหมด โดยคาดว่าเร็วๆนี้ บริษัทจะทยอยเปิดตัวโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพ ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ในลำดับต่อไป

สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานก่อสร้างจำนวน 100,000 หน่วย ภายในระยะเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 65-69 ซึ่งมีเป้าหมายการสร้างปีละ 20,000 หน่วย โดยกำหนดวงเงินลงทุนอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท/ปี และโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพจะเป็นโครงการที่สร้างชุมชนที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการสามารถสร้างรายได้เฉลี่ย 15,000-25,000 บาท/เดือน/คน และเป็นการยกระดับชีวิตให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันโครงการ "เคหะสุขประชา" ในโครงการเคหะแห่งขาติได้ เริ่มสร้างโครงการนำร่องบ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง จำนวน 302 หน่วย และเคหะสุขประชาร่มเกล้า จำนวน 270 หน่วย โดยได้มีการจับสลากผู้ได้สิทธิเช่าครบทั้งสองโครงการแล้ว และจะสามารถเข้าอยู่ได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ